top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[Review] Ám Ảnh Kinh Hoàng Với “Ký Ức Vĩnh Cửu”

Đã cập nhật: 7 thg 3, 2023

“Ký ức vĩnh cửu” - một khả năng đặc biệt được nhiều người ao ước nhưng lại là một lời nguyền với nhân vật chính Decker. Những nỗi ám ảnh cứ khắc sâu vào trong tâm trí anh, dù muốn cũng chẳng thể quên.



Đối với bạn sự mất mát nào là kinh khủng nhất?


Có bao giờ bạn thầm ước rằng mình có thể nhớ được tất cả mọi thứ?


“Trí nhớ siêu phàm” nghe có vẻ thú vị nhưng hãy thử tưởng tượng nếu bạn có thể nhớ mọi thứ một cách chi tiết, từ các chuyện vặt vãnh đến những giai đoạn khó khăn, đau buồn thì có lẽ “khả năng” này gây ám ảnh đến kinh sợ.


“Ký ức vĩnh cửu” - một khả năng đặc biệt được nhiều người ao ước nhưng lại là một lời nguyền với nhân vật chính Decker. Những nỗi ám ảnh cứ khắc sâu vào trong tâm trí anh, dù muốn cũng chẳng thể quên. Từng tình tiết vụ án sẽ dần hé lộ, hành trình từ suy sụp đến sự thanh thản của Decker, tất cả đã tạo nên một tác phẩm khó quên, đầy kịch tính cho người đọc.


Không thể bỏ lỡ…


Dòng sách trinh thám không còn quá xa lạ với người đọc nhưng điều khiến “Ký ức vĩnh cửu” trở nên khác biệt hơn so với những cuốn sách cùng thể loại chính là nhờ vào tình huống truyện đầy mới lạ và tình tiết gay cấn. Với những ai đam mê trinh thám thì cuốn sách này chính là sự lựa chọn tuyệt vời, không chỉ cốt truyện mới lạ, mà các diễn biến vụ án và tâm lý nhân vật luôn bóp nghẹt trái tim của độc giả, khiến ta luôn trong trạng thái từ hồi hộp đi đến kinh sợ.

Đây không chỉ là việc truy tìm hung thủ, mang lại sự bình an cho người dân, đó còn là một hành trình đi tìm lại chính mình của Amos Decker. Những góc khuất tâm lý con người sẽ được làm rõ qua mạch văn cuốn hút của tác giả. Kẻ sát nhân đích thực sẽ dần lộ diện và cái kết sẽ giúp người đọc giải tỏa những căng thẳng, thắc mắc trước đó.


David Baldacci – sự kết hợp giữa hiện thực và trinh thám


David Baldacci là nhà văn người Mỹ gốc Ý, ông sinh ra và lớn lên ở Virginia. David có niềm đam mê với con chữ từ nhỏ. Khi được mẹ cho một cuốn vở, ông đã cầm bút viết lên tác phẩm đầu tiên của cuộc đời mình.


Với ngòi bút đầy sự bình dị nhưng vẫn không kém phần tinh tế, ông đã thành công trong việc chinh phục độc giả yêu thích trinh thám nói riêng và những ai yêu thích sách nói chung. Sự thành công này của ông đã được chứng minh một cách thuyết phục qua các tác phẩm được dịch ra hơn 45 ngôn ngữ khác nhau và bán hơn 150 triệu bản toàn cầu.


Các tác phẩm trinh thám của David khiến người đọc không thể ngừng tò mò và hiếu kì. Những tình tiết thú vị luôn được xoay chuyển linh hoạt, chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của ông so với các nhà văn trinh thám khác.


Tác giả David Baldacci, nguồn: goodreads.com



Khía cạnh ấn tượng


Cảnh báo lộ tình tiết:


Đây là phần phân tích chi tiết về đánh giá, cảm nhận cá nhân nên không tránh khỏi việc tiết lộ nhiều nội dung. Để đảm bảo một trải nghiệm trọn vẹn với Bookiee, các bạn hãy đọc sách trước và quay lại với chúng mình nhé!


Không gì là hoàn hảo


Điều gì cũng sẽ có hai mặt, lợi và hại. Giống như trí nhớ vô hạn của Decker, một khả năng vô tận, dường như không có giới hạn. Chính nó đem lại rất nhiều giúp đỡ cho anh và nhiều đồng đội xuyên suốt thời gian giải quyết vụ án. Nhưng cũng nhờ trí nhớ vô cực ấy khiến anh phải sống trong dằn vặt, đau khổ hằng ngày.


Nếu chỉ nhìn vào bề nổi của một tảng băng thì ta không thể biết phần chìm to lớn đến mức nào. Cũng tương tự như “Hội chứng trí nhớ siêu phàm” mà Decker đối mặt, có lẽ nỗi đau và mệt mỏi là hai “món quà” to nhất của hội chứng này. Chính nó bắt anh phải nhớ về những ký ức kinh hoàng vào cái đêm mà anh mất đi những người quan trọng nhất. Từng hình ảnh, chi tiết vẫn in rõ trong ký ức của anh, dường như không một chi tiết nào bị sứt mẻ. Và mỗi đêm nó lại theo anh vào giấc ngủ, dần khiến Decker kiệt quệ về cả thể xác lẫn tinh thần.



Khả năng kì lạ này không cho phép người sở hữu nó quên đi những ký ức đau buồn, chúng sẽ đeo bám họ đến suốt đời, khiến nỗi đau trong quá khứ luôn hiện hữu một cách sống động trong tâm trí. Với những ai tinh thần dễ xúc động thì khả năng này chẳng khác gì một cực hình, ngăn họ hướng đến những điều vui vẻ trong tương lai.


Nỗi đau mất người thân có thể sẽ không bao giờ buông bỏ Amos Decker, nhưng nhờ có nó mà chưa bao giờ anh thôi mong mỏi tìm ra kẻ thủ ác. Chính những ký ức kinh hoàng ấy như một lời nhắc nhở Decker về lời hứa tìm lại công bằng cho gia đình và cho cô con gái nhỏ của anh.


Tội ác nối tiếp tội ác


Tôi chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình mâu thuẫn như hiện tại. Nên trách móc hay cảm thông? Tính máu lạnh ấy không phải tự nhiên mà có. Kẻ tội đồ cũng chính là nạn nhân của những tội ác không thể dung thứ. Sự cô đơn và ghẻ lạnh đã đeo bám hắn từ khi vừa mới ra đời. Nhục nhã, đau khổ, đơn độc và khinh bỉ là những gì bao lấy cuộc sống của con người ấy.


Chính kẻ thủ ác đã phải sống với nỗi ám ảnh thuở ấu thơ từng ấy năm. Nhưng thay vì nỗ lực vượt qua thì tên máu lạnh ấy lại tìm cách giải tỏa nỗi thù hận ấy lên một gia đình hạnh phúc. Và nỗi đau lại chất chồng nỗi đau. Hắn coi việc ám sát những người vô tội là một việc cần làm để tìm lại một chút tự tôn dơ bẩn.


Sau cùng tôi tin ai cũng sẽ thỏa mãn với cái kết, khi mà tất cả những kẻ vô đạo đức phải trả máu bằng máu. Tuy hiểu được cội nguồn nguyên do phía sau những hành động kinh tởm ấy nhưng nếu trút những căm hận, nỗi đau của chính mình lên người khác là điều không thể tha thứ được.


Lời kết


“Ký ức vĩnh cửu” không đơn thuần chỉ là một cuốn sách trinh thám, nó còn là một hành trình đi tìm lại chính mình, là một cuộc chiến trường kỳ với cái ác và cũng chính là một góc khuất của những tâm hồn vụn vỡ.


Tác giả sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang đến bất ngờ khác, khiến bạn không ngừng đặt ra các nghi vấn khác nhau, rồi đến cuối sẽ đọng lại trong bạn chỉ còn nỗi tiếc nuối cho cả Amos Decker và những người vô tội bị cuốn vào cuộc chơi của những kẻ thủ ác.


Sau khi đọc qua bài cảm nhận này, trong lòng bạn có cảm giác như thế nào? Hãy cho chúng mình biết nhé!


Người viết: Thuỳ Vy
Người thiết kế: Thu Hoài


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

_____________________________


Bookiee - Sách là niềm vui


39 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page