top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[59] Có những ngày như thế

Thật ra mình chưa từng thấy hình dáng mùa xuân là thế nào. Mình sinh ra ở miền Trung, đậu đại học lại cắp sách lên thành phố Sài Gòn, nơi mà ngỡ đâu chỉ độc nhất một mùa nắng khô khốc. Mùa xuân trông như thế nào nhỉ? 



Mỗi người sẽ có cách định nghĩa mùa xuân khác nhau. Với mình, mùa xuân không dừng lại giữa tháng 3 và tháng 5, không bị ngăn cách bởi địa lý và cũng không nằm trong cuốn từ điển về khí tượng thuỷ văn.


Nếu có thể mường tượng về mùa xuân, sẽ là vị ngọt trên đầu lưỡi khi lần đầu được ăn hộp sữa chua việt quốc, là lần đầu tiên mình mua một chiếc váy trắng vải muslin bằng chính tiền lương của mình.


Và mùa xuân cũng có thể mang màu xanh tươi mát đọng trên chiếc lá mỗi ngày mình chăm bón. Mình đem lòng yêu cây xanh từ bao giờ chẳng nhớ nổi, chỉ biết mỗi khi ‘rinh’ được thêm một chậu cây mới, lòng mình lại rộn ràng như có một ngàn con bướm bay xung quanh. Mùa xuân đã về với mình ngay lúc ấy. 


Mình có thể dành hàng giờ đồng hồ ngồi giữa “rừng cây” để đọc một cuốn sách, may vá hoặc vẽ tranh, không phải vì mình muốn trở thành một nghệ sĩ mà là bởi chúng ta đều sống vì nghệ thuật -‘‘poetry, beauty, romance, love, these are what we stay alive for”.


Có thể vài ba năm nữa, định nghĩa mùa xuân của mình sẽ khác đi. Nhưng với một cô gái tuổi mười chín đôi mươi vẫn còn lắm yêu đời, mùa xuân chỉ gói gọn giản đơn là như thế.


 

Bài dự thi số 59

Thí sinh dự thi: 2914

Cuộc thi sáng tạo: Ta Nói Gì Về Mùa Xuân?

35 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page