top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[06] Công chúa nhỏ của bố

Đã cập nhật: 19 thg 11, 2022

Kể từ mùa đông năm ấy, mỗi khi cầm trên tay cuốn sách “Nàng công chúa nhỏ” mà bố tôi tặng , tôi lại rưng rưng nước mắt.



Kể từ mùa đông năm ấy, mỗi khi cầm trên tay cuốn sách “Nàng công chúa nhỏ” mà bố tôi tặng, tôi lại rưng rưng nước mắt. Đó là một cuốn truyện thiếu nhi mang lại nhiều cảm xúc nhất đối với tôi, một cô gái 20 tuổi.


Câu chuyện xoay quanh nhân vật Sara Crewe – một cô bé 7 tuổi với cái nhìn xa xăm và suy nghĩ có phần già dặn trước chuyến đi mới của mình, chuyến đi mà cô sẽ không bao giờ được gặp lại bố mình nữa. Bố em là một đại úy, xuất thân giàu có nên Sara thực sự là cô công chúa nhỏ, ít nhất là của bố mình. Cuộc sống bên người bố thân yêu thực sự tuyệt vời và em không bao giờ muốn rời xa ông, cho đến một ngày em được bố gửi đi học ở một đất nước xa xôi mà chưa bao giờ em thấy ông buồn đến như vậy. Vì là “công chúa” nên thời gian đầu, Sara phải rất cố gắng để hòa mình vào ngôi trường mới và kết thân với các bạn. Dù sao em cũng là một cô bé ngoan và thông minh nên ngôi trường mới lâu dần cũng không làm khó em và cũng bởi vì thân phận cao quý của em nữa.


Nhưng câu chuyện thực sự lên cao trào khi em hay tin người bố thân yêu đã không còn trên đời, cuộc sống của em hoàn toàn bị đảo ngược. Từ một “ công chúa “ trở thành một đứa trẻ bần cùng, từ một người được yêu thương chăm sóc từng chút trở thành một người giúp việc… Không còn những vật dụng xa xỉ, không còn những ngày nghỉ thảnh thơi, Sara phải làm lụng vất vả để kiếm sống và phải ở trên căn gác mái dơ bẩn. Nhưng ông trời không lấy đi của em tất cả, ông cho em đức hạnh cao cả cùng trí thông minh siêu hạng và em tuy nghèo nhưng luôn giàu lòng nhân ái, chính điều đó đã đưa Sara thoát khỏi số phận trớ trêu để may mắn đến với em. Câu chuyện của một cô bé “bất hạnh” nhưng không thực sự “bất hạnh”, một nàng công chúa “may mắn” nhưng không thực sự may mắn ấy cho tôi nhiều bài học quý giá và đặc biệt câu chuyện khiến tôi cảm thấy yêu bố mình hơn vì bản thân cũng trong hoàn cảnh tương tự.


Cuốn sách ấy là kỉ niệm mà bố tôi tặng sau khi bỏ nhà đi, bố không ở cùng tôi nữa cũng đồng nghĩa tôi mất đi cái sự bao bọc quý giá ấy. Gia đình tôi cũng từng là một gia đình hạnh phúc như vậy nhưng số phận không bỏ qua ai nhưng tôi may mắn hơn Sara vì tôi có bà, có mẹ, có em gái. Tôi cũng từng buồn bã, từng muốn từ bỏ tất cả nhưng nhận ra mình còn may mắn hơn nhiều người, tuy ở xa nhưng bố vẫn luôn quan tâm đến tôi, tôi lại có động lực mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Và Sara nhỏ bé ấy thực sự mang cho tôi nhiều hi vọng “bởi câu chuyện cô-công-chúa-thành-kẻ-bần-cùng-rồi-lại-thành-công-chúa này” (Beverley Fahey).


Có thể một giai đoạn nào đó trong cuộc đời bạn cũng từng là “công chúa” rồi thành “kẻ bần cùng” như thế thì cũng đừng lo, hãy cầm cuốn sách này lên để nó sưởi ấm cho bạn, chỉ cần bạn tin vào bản thân, rồi bạn sẽ lại là “Nàng công chúa nhỏ”…


 

Bài dự thi số 6

Thí sinh dự thi: Nguyễn Việt Trang

Cuộc thi viết Trú đông: ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách

171 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page