top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[Review] Yêu Thích Thời Trang Nên Đọc Gì?

Đã cập nhật: 1 thg 4, 2023

Thế giới thời trang rộng lớn và đa dạng hơn ta nghĩ. Thời trang không đơn giản chỉ là những bộ quần áo, nó còn chứa đựng nhiều câu chuyện chưa được bật mí đằng sau. Sau những trang phục ấy có thể chứa đựng một lời tâm sự hay gửi gắm một thông điệp nào đó từ nhà thiết kế.


Bạn yêu thích cái đẹp, thích sự sáng tạo, có niềm đam mê với thời trang và đang muốn làm giàu thêm cho mình những hiểu biết về chủ đề này? Vậy thì đừng ngần ngại mà hãy đọc ngay hai cuốn sách sau đây. Tôi chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi nhiều điều thú vị mà bạn chưa bao giờ nghe đến về chủ đề này đấy.


Bookiee - Sách là niềm vui

1. Ngành công nghiệp thời trang – Amy Odell.


Những câu chuyện phía sau những bộ đồ ấn tượng, những người mẫu ảnh, những nhà thiết kế nổi tiếng sẽ được bật mí trong cuốn sách này.


Tác giả là một nhà báo có nhiều cơ hội được đi các show diễn thời trang nổi tiếng trên thế giới, đồng thời cô cũng đã được gặp mặt và làm việc chung với nhiều gương mặt có tiếng trong ngành thời trang. Nhờ vậy mà các câu chuyện và thông tin trong sách rất thực tế và thú vị.


Có bao giờ bạn bắt gặp được những thuật ngữ lạ lẫm như “look runway” hay “haute couture” chưa? Quyển sách này sẽ giúp bạn giải đáp những từ ngữ chuyên ngành ấy bằng cách chú thích ngắn gọn phía dưới mỗi trang sách, giúp những ai từng bỡ ngỡ sẽ không còn gặp khó khăn khi đọc sách nữa.


Cuốn sách sẽ mang đến lời giải thích dễ hiểu về những từ ngữ chuyên ngành thời trang


Ví dụ như khi tác giả đề cập đến “những nhà thiết kế avantgarde”, thì từ “avantgarde” khá xa lạ với người đọc nên phía dưới sẽ có phần chú thích rằng đây chính là “một trường phái thiết kế mang tính đột phá, tiên phong, phá vỡ những chuẩn mực có sẵn”. Nhờ phần chú thích này người đọc sẽ dễ dàng nắm bắt được những điều mà tác giả đang nói đến.


Cuốn sách là những câu chuyện từ hàng ghế áp chót – nơi dường như không thấy được gì khi tham gia show thời trang. Tưởng chừng nội dung sách sẽ rất nhàm chán nhưng dưới sự miêu tả chân thực và có phần mỉa mai của tác giả, chúng ta sẽ có một cảm nhận hoàn toàn khác với tưởng tượng.


“Thời trang khác hoàn toàn với quần áo.” – Amy Odell


2. Mê đồ hiểu mình – Alyson Walsh.


Bạn yêu thích thời trang nhưng có thực sự đã mặc đúng và phù hợp với mình chưa?

Xuyên suốt tác phẩm, tác giả luôn lồng ghép những bức tranh với nhiều màu sắc tạo ấn tượng mạnh và sự hứng thú cho người đọc.


Cuốn sách như một cẩm nang nhỏ cho người đọc, cung cấp kiến thức cơ bản về những xu hướng, phong cách trên toàn thế giới.


Cuốn sách như một cẩm nang hướng dẫn cho người đọc


Tác giả thông qua cuốn sách muốn truyền tải thông điệp yêu thời trang và hiểu chính mình đến mọi người. Vì không phải cứ chạy theo xu hướng, mua những món “Best seller”, mặc như những người nổi tiếng mới là đẹp. Chỉ khi nào bạn mặc những gì thật sự phù hợp, chọn những món đồ nói lên được cá tính riêng của mình thì mới là thời trang, là phong cách.


Sau khi đọc xong, chắc chắn bạn sẽ tìm ra và định hình được phong cách riêng - một phong cách phù hợp với chính mình chứ không phải bắt chước theo bất kỳ ai.


“Hãy lắng nghe bản thân. Và mặc theo phong cách sống của chính mình và môi trường quanh bạn.” – Pat Cleveland

Hy vọng rằng hai cuốn sách về thời trang này sẽ mang tới cho bạn một cái nhìn thực tế hơn về thế giới thời trang đầy thú vị, đa sắc màu; đồng thời cung cấp thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích cho người đọc, đặc biệt là những ai có niềm đam mê với thời trang. Hãy đọc ngay hai cuốn sách này và cho mình biết những cảm nhận,bài học bạn có được nhé!


(Nguồn: Hai sách “Ngành công nghiệp thời trang” và “Mê đồ hiểu mình”)


Người viết: Thùy Vy
Người thiết kế: Tạ Quê


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

52 lượt xem3 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page