top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Tình Yêu Của Bố Mẹ

Nếu chúng ta thay đổi góc nhìn, và khoan dung, kiên nhẫn hơn với bố mẹ thì mình tin các bạn sẽ bớt phiền muộn khi cảm thấy dường như bố mẹ chẳng hề yêu mình. Dẫu sao thì nhà vẫn luôn là nơi chốn bình yên nhất, vì có bố mẹ luôn yêu thương chúng ta dù đôi lúc tình yêu ấy sao mà làm mình “mệt mỏi”...



Cách đây vài hôm, mình có tiết học “Kỹ năng mềm”, đây là một trong những môn mình rất thích trong chương trình dạy trên giảng đường đại học. Hôm ấy, giảng viên của mình có nói một câu rất hay và khiến mình suy ngẫm thật lâu, cô bảo “Năm nay cô 37, gần 40 tuổi rồi nhưng mà “tụi bây” có “trend” gì mới thì cô đều ráng đu theo hết á. Cái đó người ta gọi là luôn tự làm mới mình đó mấy em, bởi khi mà con người ta ở cái độ tuổi như cô, hay như ba mẹ mấy em thì người ta rất dễ đi vào lối mòn, và chính vì vậy mà tạo ra khoảng cách thế hệ”.


Mình nghĩ là mình hiểu những gì cô nói. “Khoảng cách thế hệ”, theo mình, thì chính là những ý kiến, quan điểm bất đồng giữa thế hệ như mình và ông bà, bố mẹ. Đó là thứ rào cản khiến cho mối quan hệ giữa những người trẻ và những người trung niên/già trở nên xa cách. Mình đã từng, và mình tin cũng nhiều bạn đã từng giận dỗi bố mẹ vì bố mẹ không hiểu mình, áp đặt mình, hay đôi khi mình đưa ra ý kiến thì bố mẹ có vẻ như chẳng bận tâm. Những lúc như thế, mình cảm thấy thật mệt mỏi, chán nản, lâu dần cũng không thích việc trò chuyện trong gia đình.


Mình cảm thấy thật mệt mỏi, chán nản, lâu dần cũng không thích việc trò chuyện trong gia đình


Tuy nhiên, cho đến lúc này thì mình thực sự đã có một góc nhìn khác về việc này. Mình nhận ra, có lẽ không hẳn bố mẹ đã không lắng nghe mình, hay không bận tâm đến những ý kiến của mình. Chỉ là họ đã trở nên lớn tuổi, và sự thay đổi cũng là một điều gì đó lớn lao, khó thực hiện. Thậm chí việc thích nghi với thời đại công nghệ 4.0 cũng chẳng hề dễ dàng với thế hệ bố mẹ chúng ta.


"Có lẽ vì vậy mà họ yêu thương, bảo vệ chúng ta theo cách của họ, dù những cách làm ấy có hơi “lỗi thời”, thậm chí “áp đặt”. Dẫu sao, đó cũng là tình yêu"


Nếu chúng ta thay đổi góc nhìn, và khoan dung, kiên nhẫn hơn với bố mẹ thì mình tin các bạn sẽ bớt phiền muộn khi cảm thấy dường như bố mẹ chẳng hề yêu mình.



Dẫu sao thì nhà vẫn luôn là nơi chốn bình yên nhất, vì có bố mẹ luôn yêu thương chúng ta dù đôi lúc tình yêu ấy sao mà làm mình “mệt mỏi”...


Câu hát này mình xin đặt ở đây để thay mình kết thúc bài viết, cũng là lời nhắn nhủ mình muốn dành cho mọi người:


“Đường về nhà là vào tim ta

Dẫu có muôn trùng qua

Thất bát, vang danh, Nhà vẫn luôn chờ ta..."

(Đi về nhà- Đen Vâu ft Justatee)


Còn bạn thì sao? Sau khi đọc bài viết này, bạn có thay đổi để yêu thương ba mẹ hơn không?


Người viết: Lê Thùy Dung
Người thiết kế: Nguyễn Khánh Nhung

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui





13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page