top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[55] Ngày tôi dũng cảm gác lại những tổn thương

Sẽ có lúc những tâm tình, khúc mắc chẳng thể nói ra thì sách lại đóng vai trò chẳng khác một người bạn, sưởi lửa và an ủi trái tim bạn, giống như người ta thường nói "words can heal".



"Cuốn sách tốt nhất cho bạn là cuốn sách nói nhiều nhất với bạn vào lúc bạn đọc nó. Tôi không nói tới cuốn sách cho bạn nhiều bài học nhất mà là cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn bạn. Và điều đó phụ thuộc vào tuổi tác, trải nghiệm, nhu cầu về tâm lý và tinh thần" - Robertson Davies.


Tôi 20 tuổi - cái tuổi bắt đầu phải suy nghĩ, phải trưởng thành, đã phải quan tâm đến nhiều thứ trong cuộc sống này rồi đây, không phải tất cả nhưng đã là sự khởi đầu. Cái độ tuổi mà rất nhiều người đang trên đường chinh phục những đam mê, hoài bão của tuổi trẻ và đem hết tất cả nhiệt huyết theo đuổi những điều mình 'thích' để có một 'thanh xuân không bất động'. Cái độ tuổi chông chênh, chập chững từng bước đến với những chân trời mới có thể gọi là "thế giới của sự trưởng thành".


Cuộc sống của con người giống như một bản nhạc không lời nhưng mang đầy nốt trầm nốt bổng vậy. Hẳn mỗi chúng ta, đều đã nhiều lần ngờ vực, chất vấn hoặc thậm chí trách móc cuộc đời vì đã để ta phải đối diện với những điều khó chịu không mong cầu. Tại sao mình lại rơi vào hoàn cảnh này; tại sao lại gặp phải người như thế; tại sao lại ập đến với mình...??!

Nhưng cho đến khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra mọi sự đến với ta đều có lý do của nó, chỉ là chúng chưa đến. Giống như chàng tác giả An đã từng viết "Không phải những điều tốt đẹp không đến với bạn mà vì chúng tốt đẹp nên đợi bạn đủ trưởng thành và biết giữ gìn mới xuất hiện".


Tạm biệt tôi của nhiều năm về trước của tác giả An là cuốn sách với vỏn vẹn 235 câu quote về mọi thứ trong cuộc sống. Cuốn sách chia sẻ những quan điểm, những dòng tâm sự sâu lắng rất đỗi chân thành và thấm thía của tác giả; và bạn sẽ nhìn thấy bản thân đâu đó trong từng trang sách ấm ấy. Đây là cuốn mà tôi sẽ đọc lại mỗi lần tụt 'mood', sẽ đọc lại những lúc muốn kiếm tìm một sự động viên tinh thần. Có những lúc tôi muốn ôm bản thân, muốn vỗ về 'tâm hồn' mít ướt luôn tỏ vẻ mạnh mẽ của chính mình, tôi sẽ tìm đến cuốn sách này. Không chỉ giúp tôi can đảm rũ bỏ những chuyện đã cũ hay là chữa lành bản thân sau một cuộc tình ướt đẫm gối, khóc lóc đến sưng mắt mà còn truyền thông điệp tới độc giả: hi vọng rằng mọi người đều biết nói lời chào tạm biệt với những chuyện trong quá khứ; biết buông bỏ những thứ cần buông bỏ; biết lắng nghe yêu thương bản thân mình hơn. Vì, nếu mình tin vào chuyện tốt thì chuyện tốt sẽ tới, cho dù ngày hôm nay có tệ như thế nào cũng hãy lạc quan, bạn sẽ nhận lại những điều tích cực hơn trong cõi nhân sinh này.

Đọc sách là cảm nhận những giá trị vô hình mà sách đem lại. Tạm biệt tôi của nhiều năm về trước là cuốn sách mang lại cảm giác an yên, xoa dịu những áp lực trong cuộc sống. Đây là cuốn sách mà mỗi sáng bạn cũng có thể chỉ cần dành 15 phút để đọc vài trang lấy động lực cho ngày mới. Phải nói rằng, đọc sách là cách xoa dịu tinh thần rất hiệu quả. Sẽ có lúc những tâm tình, khúc mắc chẳng thể nói ra thì sách lại đóng vai trò chẳng khác một người bạn, sưởi lửa và an ủi trái tim bạn, giống như người ta thường nói "words can heal".


Và cuối cùng, cho dù như thế nào đi chăng nữa "hãy luôn nở nụ cười chuẩn bị một trái tim lành lặn, hít thật nhiều dũng khí để đón nhận những điều tốt đẹp đang trên đường đến với bạn dù trong cuộc sống hay tình yêu" (trích Tạm biệt tôi của nhiều năm về trước - An).


 

Bài dự thi số 55

Bút danh: Su Mèo

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách

975 lượt xem5 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page