top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[28] Hãy tạo ra cho mình những may mắn

Vậy nên mỗi chúng ta hãy nên kiên trì, quyết tâm với mục tiêu của chính mình đừng vì những rào cản, những cám dỗ phía trước mà bỏ cuộc.


Có thể nói sách là thứ chẳng thể thiếu trong cuộc đời của mỗi con người, sách là kho tàng tri thức của nhân loại, nó cho ta nguồn kiến thức vô tận, cho ta những bài học quý giá và sưởi ấm trái tim, ủ ấp tâm hồn trong từng trang sách. Chắc hẳn ai cũng có cho mình một cuốn sách yêu thích và tôi cũng vậy. ’’Good Luck - Bí mật của may mắn’’ của Tác giả: Alex Rovira – Fernando Trías de Bes, một cuốn sách đầu tiên mà tôi đọc và cũng là cuốn sách mà tôi đọc đi đọc lại rất nhiều lần. Cuốn sách đã mang lại cho người đọc niềm tin, hy vọng, và những trải nghiệm tại sao một số người luôn gặp được may mắn trong khi những người khác lại không có. Tôi đã từng cho rằng may mắn sẽ đến với những người khác còn riêng tôi thì không, tôi chưa thấy bản thân mình may mắn bởi đơn giản có rất nhiều lần tôi đã cố gắng nỗ lực học tập cho kỳ thi sắp tới, nhưng đến khi biết điểm thi tôi đã thực sự sốc nặng. Tôi không nghĩ những cố gắng của bản thân chỉ được điểm như vậy, trong khi đó bạn bè tôi những người học kém hơn tôi lại điểm cao hơn mình. Tôi nghĩ rằng họ rất may mắn, may mắn bởi các bạn làm được bài cũng có thể là một phần các bạn xem được bài. Những ngày tháng đó tôi đã khóc và rất suy sụp về tinh thần tôi cứ luôn đặt ra một câu hỏi rằng:’’ tại sao họ được may mắn còn mình thì không.’’ Từ khi tôi đọc được cuốn sách’’ Bí mật của may mắn’’. Một cuốn sách đã làm sống dậy bản thân mình trong những ngày tháng khó khăn và cô đơn nhất. Tôi đã nhận ra rất nhiều điều mà bản thân từng cho là những người khác rất may mắn còn mình thì không. Nhưng quyển sách này đã cho tôi biết rằng may mắn không tự dưng mà đến mà may mắn chỉ đến khi chúng ta biết nắm lấy cơ hội và tạo ra nó. Trong sách kể về một câu chuyện đầy cảm động giữa hai người bạn đó là Max và Jim, họ tình cờ gặp lại nhau ở công viên trung tâm sau 50 năm xa cách. Jim, với khuôn mặt khắc khổ, và cuộc đời mà theo lời ông phải trải qua’’ một chuỗi dài những thất bại liên tiếp’’ cho dù ông đã được thừa kế gia tài khổng lồ và nhà máy dệt đang rất ăn nên làm ra. Với Max, dù có sự khởi đầu đầy gian nan chỉ từ hai bàn tay trắng, ông đã vươn lên và tự tạo ra cho mình những may mắn để trở thành một người thành đạt trong vùng, có một cuộc sống tràn đầy thành công và hạnh phúc. Tôi rất thích một câu nói:

‘’May mắn trong cuộc sống không tình cờ mà đến May mắn là do chính chúng ta tạo ra.’’

Sự may mắn ‘’trên trời rơi xuống’’ quả thật có hiện hữu nhưng trên đời này điều đó ít xảy ra và nếu có cũng chẳng kéo dài được bao nhiêu nếu chúng ta không tạo ra nó. Mỗi chúng ta ai cũng mong muốn có được may mắn và thành công, nhưng chỉ một số ít người quyết tâm theo đuổi được nó. Vậy nên mỗi chúng ta hãy nên kiên trì, quyết tâm với mục tiêu của chính mình đừng vì những rào cản, những cám dỗ phía trước mà bỏ cuộc.


 

Bài dự thi số 28

Bút danh: Dưa Hấu

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách

97 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page