top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

“Trái tim ĐÀN BÀ” làm tôi bớt “xuề xòa” hơn

Đã cập nhật: 10 thg 10, 2020

Trải qua hơn 2 năm, tôi của ngày hôm nay đã chẳng còn cười trừ và chạy ra sau bếp rơi nước mắt nữa.


Cái "duyên"


Tôi bắt gặp “Trái tim ĐÀN BÀ” vào một chiều của tuổi 20, từ chính Facebook của chị tác giả Nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương. Mến mộ những dòng văn đầy nội lực và sức sống của chị, mến mộ cả cách sống rất “cool” của chị, tôi đã đặt mua ngay “Trái tim ĐÀN BÀ”.


Đây là cuốn sách gối đầu giường của tôi và đi theo tôi đã 3 năm nay, đi cùng tôi trong hành trình cất cánh rời xa Việt Nam. Khi tôi kể cho bất kỳ ai, ai cũng nghĩ đây là một cuốn sách toàn viết về “ĐÀN BÀ”, lại là một cuốn sách dạy triết lý khô cứng nào đó...


Nhưng không, theo cảm nhận của tôi, đây là một cuốn sách viết về “ĐÀN BÀ”, đàn ông, trẻ em, gia đình, cách sống,... viết về những gia vị đầy yêu thương của cuộc sống từ những trải nghiệm câu chuyện nhỏ rất thực, mà nếu có thể thì ai cũng nên thử đọc một lần để “tưới tắm” và làm mát tâm hồn.



Bài học cho tôi của tuổi 19


19 tuổi, tôi tự ti về chính mình, về vẻ bề ngoài của mình, về chiều cao của mình, nhưng điều khiến tôi luôn mặc cảm nhất chính là trong những ngày lễ Tết, cúng giỗ, những buổi tụ tập của gia đình, tôi luôn bị đem ra so sánh với các anh, em trai vì không được đẹp như họ, “sao con bé này thấp thế”, “sao nó giống ai mà mũi to thế nhỉ”. Tôi chỉ biết cười trừ và lẩn ra sau bếp vừa rửa bát vừa rơi nước mắt.


Rồi tôi mua “Trái tim ĐÀN BÀ”, bắt gặp những áng văn thật đẹp. Tôi nhận được một bài học đó là bài học “biết yêu mình”, “biết hiểu mình” làm cho mình tự tin và thật tràn đầy năng lượng.


Có thể tôi không xinh, không mang những nét đẹp chuẩn mực và hoàn hảo, nhưng phải tươm tất và chỉn chu. Nói như vậy không có nghĩa là tôi sẽ trang điểm thật lồng lộn, tô son, điểm phấn lòe loẹt hay phải mặc những bộ cánh đắt tiền, làm đủ mọi giá để tôi đẹp lên, sang lên. “Trái tim ĐÀN BÀ” dạy cho tôi bài học về nét đẹp chỉn chu và nét đẹp của trái tim.



Tôi bắt đầu thay đổi từ việc tạo cho mình những chuẩn mực, không cần cầu kỳ, sang chảnh mà tôi quan tâm đến sự tươm tất hơn, là phẳng quần áo, ăn mặc gọn gàng, tôn trọng yêu thương chính mình cũng như tôn trọng những người mình sẽ gặp.


Tôi nắm được những nhược điểm của mình ở đâu, chọn những trang phục phù hợp để khi khoác lên mình những bộ cánh đó, tôi sẽ cảm thấy tự tin hơn, vui vẻ hơn. Hơn thế nữa là tôi cũng cho mình cơ hội thay đổi về thái độ, nhận thức và quan điểm.


Tôi yêu bản thân mình hơn, trân quý những hạnh phúc nhỏ bé xung quanh mình, đọc sách nhiều hơn, bổ sung cho mình những kiến thức mới nhiều hơn, làm cuộc sống của mình trở nên tích cực hơn.

Trải qua hơn 2 năm, tôi của ngày hôm nay đã chẳng còn cười trừ và chạy ra sau bếp rơi nước mắt nữa, mà cười tươi hơn và đùa vui về những khuyết điểm của mình “lùn lùn tí mới đáng yêu bác ơi”.


“Trái tim ĐÀN BÀ” đã đến với tôi và thay đổi tôi nhiều như thế đấy!



“Bạn sẽ nhận ra việc phải từ chối chính mình để sống vừa lòng người khác là một tội ác với bản thân. Và niềm kiêu ngạo hay sự hổ thẹn về những giá trị hư danh mà người ta gán là thành - bại của cuộc đời bạn chỉ là “trang trí đường diềm”, nó có thể tan như một viên đá lạnh rơi trên mặt đất... Những kỳ vọng bề ngoài ấy, nỗi lo sợ bị thất bại và kém cỏi ấy - sẽ đều vô nghĩa trước sự vĩ đại của cái chết”

Nếu bạn chưa đọc cuốn sách này, thì hãy thử một lần, tự nhiên sẽ cảm thấy hạnh phúc thêm biết bao nhiêu đấy!


- Vân -

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Liên hệ Bookiee

Cảm ơn bạn đã liên hệ Bookiee!

Bookiee White.png
  • White Facebook Icon
  • White Instagram Icon
  • White YouTube Icon
Copyright © 2024 Bookiee, Org.
bottom of page