top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Top 7 Câu Trích Dẫn Hay Trong "Chú Bé Mang Pyjama Sọc" - John Boyne

“Chú bé mang pyjama sọc” là một tác phẩm kinh điển nổi tiếng trên thế giới không chỉ bởi câu chuyện về một tình bạn trẻ thơ trong sáng trước một hiện thực khốc liệt, mà còn nhờ những câu nói, lời thoại mang đậm triết lý sống sâu sắc.



Dưới đây là bảy trích dẫn mình tâm đắc bởi những bài học, quan niệm sống mà chúng mang lại:


1. “Đó là chúng ta phải biết tận dụng phần tốt đẹp nhất của hoàn cảnh khó khăn để thích nghi với nó.” (Mẹ Bruno nói với Bruno khi gia đình cậu vừa chuyển đến căn nhà mới.)


2. “Nhà không phải là một khối kiến trúc hay một con đường hay một thành phố hay một thứ gì đó nhân tạo như gạch ngói vô vữa. Nhà là nơi mà gia đình chung sống, chẳng phải thế sao con?” (lời khuyên của cha của Bruno với cậu bé trong những ngày mới chuyển đến nhà mới ở Out-With.)


3. “Bruno, đôi khi trong cuộc đời có những thứ chúng ta cần phải làm mà không được lựa chọn.” (Cha của Bruno nói.)


4. “Đừng làm cho vết thương tệ hơn bằng cách nghĩ là chúng đau hơn thực tế.” (Bác Pavel nói khi đang giúp Bruno xử lý vết thương.)


5. Đâu phải một người cứ chăm chăm nhìn lên bầu trời hằng đêm thì có nghĩa anh ta là một nhà thiên văn,” (Bác Pavel nói khi Bruno khăng khăng bác không phải là một bác sĩ.)


6. Cậu biết rằng đôi khi những người đang buồn bã không muốn bị hỏi han, đôi khi họ lại tự kể chuyện mình và sẽ không ngừng kể lể suốt nhiều tháng sau đó.

7. “Cậu là bạn thân nhất của tớ, Shumel ạ.” Cậu nói. “Bạn thân nhất đời của tớ.” (Bruno nói với Shmuel trong những phút giây cuối cùng.)


Với mình, “Chú bé mang pyjama sọc” thực sự ý nghĩa bởi nó đã dạy cho mình bài học về một tình bạn đẹp, tình yêu thương, lòng dũng cảm đối diện với hiện thực,...


Còn cậu, câu nói cậu tâm đắc trong cuốn sách này là gì?


Người viết: Nhật Thi
Người thiết kế: Trâm Anh

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ. ______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui


👉Fanpage




👉Youtube


1.074 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page