top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Tôi Đã Ẩn Ngày Sinh Của Mình

Có những người thân với ta, thân đến mức chỉ cần một phút để nói nên lời mừng nhưng cũng không thể... Cảm ơn rất nhiều, vì tất cả!



Vốn là một người sống nhạy cảm, tôi luôn vì những hành động, những lời nói, những suy nghĩ vẩn vơ mà tự buồn, tự khóc. Có lẽ cũng vì vậy mà mọi thứ chung quanh tôi, tôi đều muốn chúng phải cầu toàn và hoàn hảo nhất để khiến bản thân tôi cảm thấy hài lòng và thỏa mãn. Khoảng hơn hai năm về trước, cứ mỗi lần đến sinh nhật, tôi đều muốn bố mẹ tổ chức một bữa tiệc nhỏ cho mình. Nhưng bởi vì công việc của bố mẹ chưa rảnh rỗi bao giờ nên tới tận bây giờ bữa tiệc ấy vẫn chưa thể làm, mẹ vẫn chưa thể nấu những món ăn ngon, và đương nhiên là tôi không thể mời bạn bè đến, cũng không thể cùng họ hát bài ca sinh nhật, không thể thổi nến, càng không thể nhận quà giống như sinh nhật của bao bạn bè đồng trang lứa khác. Tôi có dùng facebook, mỗi lần đến sinh nhật, tôi đều nhận được những lời “chúc mừng sinh nhật”, “sinh nhật vui vẻ”... và càng nhiều người chúc, tôi càng vui hơn vì cảm thấy hạnh phúc khi mọi người nhớ đến ngày sinh của mình.


(Nguồn ảnh: Unplash)

Nhưng thật ra có những điều khác xa so với tôi tưởng, hầu như không ai nhớ đến ngày sinh của tôi, họ chỉ chúc khi facebook thông báo cho họ. Đến giờ tôi mới cảm thấy những lời chúc ấy thật sáo rỗng và vô nghĩa. Cũng vì vậy, tôi đã ẩn ngày sinh của mình… Kể từ đó mà tầm hai đến ba năm nay, mỗi lần đến sinh nhật, tôi cũng không còn nhận được nhiều lời chúc như trước nữa. Điều đó cũng không làm tôi bất ngờ, chỉ là tôi cảm thấy hụt hẫng… một chút! Bố mẹ tôi vẫn không thể tổ chức sinh nhật tôi, tôi cũng chẳng còn mong ước điều đó nữa. Tôi chẳng cần lời chúc qua loa ấy, cũng chẳng cần những món quà có lệ, chẳng cần ai nhớ đến tôi nữa. Có những năm, ngoại trừ mẹ tôi, thì hầu như tôi chẳng nhận được thêm một lời chúc nào cả. Mỗi lần đến sinh nhật người khác, tôi đều nói “sinh nhật vui vẻ” với họ, nhưng đến sinh nhật của mình thì… Có lần mẹ tôi hỏi, sao sáng giờ không thấy ai gửi lời chúc cho tôi? Sao lại ẩn thông báo đi? Tôi chỉ cười cho qua mà nói, “Chúc mừng sinh nhật một người là xuất phát từ lòng thành, chứ con không hề muốn ép họ nói cho xong!”. Có thể người khác khó hiểu về tôi, nhưng chỉ là tôi đang đợi một người nào đó nhớ đến… tôi? Năm nay lại khác, 2020 - một năm đầy biến động, nhưng nó làm tôi cũng bất ngờ không kém, tôi được nhiều người chúc mừng sinh nhật, dù là chỉ vừa quen họ, nhưng họ coi tôi là một thành viên nhỏ của gia đình mới này. Dù họ không biết ngày sinh của tôi, nhưng những lời chúc ấy tôi đều cảm thấy vui. Vui rất nhiều…

Có những người thân với ta, thân đến mức chỉ cần một phút để nói nên lời mừng nhưng cũng không thể. Có lẽ tôi cần “cắt” đi một số thứ ở tương lai để bản thân không phải chịu uất ức vì chuyện cỏn con này!


Và tôi thân yêu ơi, chúc mừng sinh nhật, chúc tôi cả đời về sau trong tim không mảnh vá, cả đời an bình, năm tháng vô ưu!


Cảm ơn rất nhiều, vì tất cả!


(Nguồn ảnh: Unplash)


90 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page