top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Hôn Nhân Là Gì?

Đã cập nhật: 5 thg 5, 2021

Hãy để những đứa con của bạn được sinh ra chính là thành quả của sự yêu thương, chứ không phải là hậu quả của người lớn!


Tình yêu là thứ thiêng liêng nhất trên cuộc đời này, nó cứu rỗi những tâm hồn cô đơn nhất, khô cằn nhất. Tình yêu giữa người với người là sự bao dung, thông cảm, và cố gắng từng ngày với nhau. Khi các bạn đã đến đích của tình yêu rồi, các bạn sẽ tiếp tục bước về con đường “hôn nhân”.

Khi các bạn đã đến đích của tình yêu rồi, các bạn sẽ tiếp tục bước về con đường “hôn nhân”

Hôn nhân chính là kết quả của sự yêu thương mà các bạn trao cho đối phương bằng trái tim nồng nhiệt của mình. Nhưng “con đường hôn nhân” này lại khác xa so với thời gian các bạn yêu. Tại sao lại như vậy? Bởi vì khi sống chung với nhau, tính cách, thói quen hay xu hướng hoạt động đều thay đổi. Thật ra không phải thay đổi, chỉ là lúc yêu, họ không dám bộc lộ ra bên ngoài, thứ bạn nhìn thấy khi yêu chính là sự hào nhoáng che đậy bên trong mà thôi. Và kết quả của cuộc hôn nhân chỉ thành công khi bạn và người ấy cùng nhau chinh phục nó! Thế nhưng tôi lại muốn nói, không phải ai cũng dễ dàng mà thắng được! Khi nhìn thấy những gia đình tan vỡ; khi nhìn thấy đôi vợ chồng cãi nhau, đánh đập nhau, chửi bới nhau; khi nhìn thấy cô vợ ngồi khóc sau bếp; khi mà người đàn ông ấy chỉ biết thở dài; khi những đứa trẻ đứng im mếu máo mà không dám lên tiếng… và những điều ấy càng khiến con người ta trở nên lạnh nhạt, thờ ơ và không bao giờ dám tin vào tình yêu, tin vào hôn nhân một lần nào nữa!

Không phải ai cũng dễ dàng chiến thắng được thử thách lớn nhất của tình yêu

“Nhà tôi sống gần gia đình anh chị họ. Anh ấy và vợ đều còn trẻ, khoảng 27 tuổi, chị thì kém anh 3 tuổi. Nhưng họ lại có tới ba đứa con rồi. Cả ba còn chưa tới lớp 1. Anh ấy chính là họ hàng bên nội của tôi, nhưng chưa lần nào tôi thấy anh ta xứng đáng để bênh vực cả. Anh ấy có tính hoạt bát, nên vừa chuyển đến gần nhà tôi sống thì hầu như quen biết và làm thân với tất cả mọi người chung quanh. Nhìn bề ngoài vui vẻ, tốt bụng như vậy, nhưng anh ta chưa từng nói lời đàng hoàng với gia đình của mình, với vợ của mình. Tôi thường xuyên bắt gặp vợ anh ta khóc, nhìn thấy anh ta chửi bới chị đủ điều. Lúc chị ấy mang thai đứa thứ ba, anh ta đã ép chị ấy đi giết bỏ sinh mệnh thiêng liêng ấy chỉ vì không theo kế hoạch hóa gia đình mà chính anh ta mới là người có lỗi. Thật sự tàn nhẫn, nhỉ? Nhưng cuối cùng anh và chị cũng sinh ra đứa bé, nhưng tính tình anh ta thì vẫn vậy. Chị ấy nhiều lần tâm sự với tôi khi bị chồng bóc bẽ, chỉ trích đủ điều dù chuyện nhỏ vặt nhất, tôi cũng chỉ biết an ủi rồi khuyên chị ấy cố lên! Đến cuối cùng, chị ấy cũng đủ dũng cảm để ly hôn với người đàn ông đó, đủ mạnh mẽ để sống cho chính mình! Ngày chị ấy bỏ đi, tôi cũng không hay, đến lúc biết được thì đã không gặp lại nữa rồi!” Ấy thế mới nói, hôn nhân chính là sự bao dung. Con người ta làm sao mà hiểu hết đối phương, chỉ mong rằng chúng ta có thể thông cảm cho nhau, thay vì yêu cầu thấu hiểu nhau. Và hãy để những đứa con của bạn được sinh ra chính là thành quả của sự yêu thương, chứ không phải là hậu quả của người lớn!


15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page