top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Chọn Kỳ Công Thay Cho Kỳ Vọng

Đã cập nhật: 24 thg 6, 2021

Cách duy nhất giúp một người thay đổi là khiến bản thân khao khát và tự cung cấp những động lực cần thiết mỗi ngày.

Đừng kỳ vọng, hãy hành động

Đã bao giờ bạn đặt vấn đề?


Tại sao bạn lại không đủ xuất sắc? Bạn đã tự hỏi mình như vậy rồi đúng không? Có nhiều người dù bản thân họ rất nỗ lực và đạt được những thành tích khá ấn tượng nhưng rồi rốt cuộc vẫn chưa đạt đến cảnh giới cao nhất của sự thành công, cố gắng hết sức nhưng vẫn không đạt kỳ vọng. Vậy thì vấn đề thực sự nằm ở đâu?


"Vấn đề thực sự nằm ở đâu?"

Đáp án của nó


Câu trả lời chính là bạn vẫn chưa có thái độ chuyên tâm để thay đổi bản thân phù hợp với định hướng riêng nhưng lại ép mình phải đi theo thành công bằng những cách mơ hồ, lạc lối. Khi bạn biết cách vẽ ra đủ kế hoạch, lộ trình, mục tiêu và một đích đến tốt đẹp nhưng lại không hề nghĩ đến việc làm sao để bản thân mình có thể sẵn sàng bước trên con đường đó, bạn sẽ không bao giờ chạm tay đến mục tiêu mà bạn mong muốn.

"Không hề nghĩ đến việc làm sao để bản thân mình có thể sẵn sàng bước trên con đường đó, bạn sẽ không bao giờ chạm tay đến mục tiêu mà bạn mong muốn."


Áp lực cạnh tranh trong xã hội ngày nay là rất lớn, một người thành công đúng nghĩa, nhất định đã trải qua một cuộc sống vô cùng phong phú, bỏ ra nhiều nỗ lực hơn người khác. Một nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những người với lòng nhiệt thành, ham học hỏi và không ngừng phấn đấu, biết tự tạo ra cơ hội để có thể vững vàng hơn trên con đường mình đã chọn. Đương nhiên sẽ không phải công nhận và thưởng lương ngay lập tức cho những người chỉ biết ngồi làm cho xong công việc của mình hay suốt ngày ca thán.

Hoặc thậm chí là bạn chỉ muốn có được một công việc làm ổn định để có thu nhập phụ giúp gia đình. Thế nhưng nếu chỉ cứ mơ mộng hão huyền mà không bắt tay thực hiện thì bạn sẽ mãi chìm đắm trong thế giới ảo tưởng không có lối thoát mà thôi.

Đã có những nỗi buồn muôn thuở, đã có những người cảm thấy hối hận tiếc nuối vì đã lãng phí thời gian, lãng phí tuổi trẻ và đặc biệt là những cơ hội đáng lẽ ra mình có được nhưng lại bị đánh rơi do chính sự thờ ơ, vô cảm với tuổi trẻ của bản thân. Vì lẽ đó mà với những ước mơ tươi đẹp, với những suy nghĩ dù xa hoa hay bình dị thì bạn cũng phải tạo ra cho mình một cơ hội. Cơ hội ấy sẽ là tấm vé thông hành giúp bạn sớm đạt đến những ước mơ, những dự định mà bản thân còn đang ấp ủ.

"Những ước mơ tươi đẹp, với những suy nghĩ dù xa hoa hay bình dị thì bạn cũng phải tạo ra cho mình một cơ hội."


Bạn có bao giờ thắc mắc, ghen tị với những người khác cũng cùng vị trí mà bất ngờ có lúc được khen thưởng, tăng lương? Tôi nghĩ câu trả lời đó là “Khi bạn đang mơ thì người khác đang từng bước nỗ lực”. Tại sao vậy? Có lẽ một trong những thứ quan trọng nhất mà thúc giục họ có thể làm việc một cách nghiêm túc để đạt được thứ mình mong muốn, chính là mạo hiểm và tìm kiếm cơ hội. Thành công không phải dựa vào cái đầu tưởng tượng là ra cũng chẳng phải dựa vào cái miệng cứ nói là ra. Người không nỗ lực, cả đời này cũng sẽ mãi chỉ là mơ mộng viển vông, người nỗ lực, thành công sẽ từ từ tìm đến họ.


Niềm tin là điều kiện cần để con người bắt đầu hành trình chinh phục cuộc sống. Tuy nhiên, nó hoàn toàn không phải là điều kiện đủ. Niềm tin chỉ là bước đầu tiên trong cuộc hành trình dài đằng đẵng, có niềm tin thôi chưa đủ, chúng ta cần biến niềm tin đó thành hành động. Nếu chỉ tin mà không hành động, chúng ta sẽ mãi là những kẻ mơ mộng viển vông. Khi bạn mong muốn xứng đáng được tăng lương, thăng chức thì điều đó không có nghĩa là những điều tuyệt vời này sẽ xảy ra theo đúng ý của bạn đâu, nếu bạn cứ ngồi mơ màng, mong chờ sếp của mình xem xét.

Khi bạn đang mơ thì người khác đang từng bước nỗ lực”


Những cách mà tôi có thể giúp bạn


Lòng đam mê, hành động và kiên trì là yếu tố quan trọng. Bạn cần tận tâm biến nó trở thành sự thật. Bạn cần thực sự làm việc chăm chỉ và chiến đấu để có được thứ bạn muốn, hãy bắt tay vào hành động một cách miệt mài chỉn chu. Thành công không phải ba phút nhiệt huyết, không phải chuyện một sớm một chiều là có thể đổi lại được, nỗ lực và tích góp ngày này qua tháng khác mới có thể đổi lấy được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa thành công.

Khi bạn hành động, hãy tự hỏi "những bước tiếp theo tôi cần làm là gì?", "những rào cản nào sẽ xuất hiện trên hành trình của tôi và tôi cần làm gì để loại bỏ chúng?" hay "liệu tôi sẽ mắc phải những sai lầm gì có thể dẫn tới thất bại?". Những người may mắn luôn làm việc hết mình để hoàn thành mục tiêu. Bạn càng chăm chỉ bao nhiêu thì bạn càng may mắn bấy nhiêu. Đừng bao giờ trông đợi sẽ có một sức mạnh thần thánh nào đó có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Để đạt được những thứ mong muốn, chỉ có một cách duy nhất: Ra sức làm việc.

"Để đạt được những thứ mong muốn, chỉ có một cách duy nhất: Ra sức làm việc."


Muốn thành công như kỳ vọng, bạn cũng cần thay đổi trong một số thời điểm. Có duy nhất một người trên thế giới này mà bạn có thể thực sự làm "họ" thay đổi – đó chính là bản thân bạn. Và muốn thực hiện được, bạn cũng phải nỗ lực rất lớn, trải qua những gian khổ, đắng cay, từ sai lầm này đến sai lầm khác. Cách duy nhất giúp một người thay đổi là khiến bản thân khao khát và tự cung cấp những động lực cần thiết mỗi ngày.


Vậy nên, sau bài viết, bạn sẽ nỗ lực hơn chứ?!


-----------------------------------------


Người viết: The Toffles Người thiết kế: Nguyễn Thị Mỹ Hão


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui



39 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page