top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Từ Thế Giới Phép Thuật”

Thí sinh: Nguyễn Trần Khánh Uyên


Thế giới Phép thuật, ngày 11 tháng 5 năm 2021


Cô Joanne Rowling thân mến,


Chúc mừng ngày lễ Giáng Sinh!


Hy vọng cô vẫn còn nhớ cháu. Cháu là Marie, người tặng cô cây viết có đuôi hình cây chổi ở sân ga 9 3/4 đây ạ. Năm đó, cháu vẫn còn là một cô bé mang nhiều khát vọng và hoài bão khi cầm trên tay giấy mời nhập học từ trường Hogwarts đầy danh tiếng. Lúc ấy, vì quá hào hứng và nôn nóng mà cuối cùng cháu lại trễ chuyến tàu đầu. Có quá nhiều suy nghĩ và câu hỏi quanh quẩn tâm trí cháu, liệu cháu có thể trở thành một cô phù thủy tốt không, hay liệu cháu có được Nón Phân Loại xếp vào một ngôi nhà phù hợp không? Như đọc được những dòng suy tư của cháu, cô đã tặng cháu quyển sách Harry Potter tập 1 ''Hòn đá phù thủy'' với lời nhắn nhủ rằng ''Đây sẽ là hành trang cho con đường tương lai và giải quyết những thắc mắc của cháu''. Suốt cả chuyến tàu hôm ấy, cháu đã ngồi đọc và nghiền ngẫm quyển sách. Cô ơi, thế giới Phép thuật đầy những phép màu lạ kỳ và rất mới lạ đối với một đứa Muggle như cháu.


Nhờ cuốn sách của cô, cô đã động viên cháu bằng câu chuyện của Hermione. Một cô gái cũng xuất thân như cháu nhưng có tố chất của một phù thủy thông minh và sắc sảo, không bị rào cản của sự phân biệt tầng lớp xã hội. Hay là về câu chuyện của cậu bé mồ côi Harry Potter đã đánh thức được sức mạnh đặc biệt tiềm ẩn bên trong nhờ những tình yêu thương của mọi người xung quanh thêu dệt nên và đồng hành cùng cậu. Bên cạnh đó là sự tài trí của bộ óc thiên tài Ron, người đưa ra những sáng kiến độc đáo và rất dũng cảm trong các cuộc chiến. Cả một bầu trời thế giới Phép thuật như được thu nhỏ và mô phỏng lại, nằm yên vi bên trong cuốn sách này. Với ngòi bút tài hoa, cô đã vẽ nên câu chuyện về một thế giới huyền bí và hư ảo, khoác lên mình vẻ cuốn hút bí ẩn đến lạ thường. Đó là những khi những lễ hội và đại tiệc lớn ở Hogwarts diễn ra, hay những trận đấu Quidditch đầy lôi cuốn với những pha ngoạn mục. Cháu nhớ nhất là những buổi học ở lớp Biến hình, Bùa chú, Phòng chống nghệ thuật hắc ám, Độc dược, Thảo dược học, Lịch sử và Thiên văn học. Những câu chuyện của cô như tiếp thêm động lực và sức mạnh cho cháu vững bước mỗi ngày.


Bên cạnh đó, cuốn sách của cô còn chứa đựng nhiều giá trị nhân văn kết hợp cùng những thông điệp và bài học quý báu. Cuốn sách dạy cháu về tấm lòng chân thành, sự anh dũng trong lúc chiến đấu. Những tình yêu thương, tình đoàn kết khắng khít trong những hoạt động tập thể. Sự mưu trí và tài ba cùng tinh thần ham học hỏi. Ngoài ra còn có rất nhiều những ghi chú và lợi ích của kiến thức cho học vấn của cháu.


Cháu rất biết ơn vì khi ấy cô đã dành thời gian trò chuyện cùng cháu và tặng cháu quyển sách vô cùng quý giá này. Harry Potter là hiện tượng văn hóa đại chúng suốt hai thập kỷ, là tác phẩm văn học kiệt tác mang đến cơn sốt lẫn từ truyện đến phim. Harry Potter đã khơi dậy văn hóa đọc toàn cầu, khi những câu chuyện là hình mẫu truyền cảm hứng và thôi thúc niềm đam mê đọc sách của mọi người. Cảm ơn cô vì những cống hiến hết mình, lối hành văn lôi cuốn cùng sự sáng tạo phong phú để mang đến thế giới Phép thuật thật gần cho nhiều độc giả.


Cháu yêu của cô

Marie Stanford


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page