top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Thanh Oai, Ngày 10 Tháng 05 Năm 2021”

Thí sinh: Spring


Chị Mai Tường Vân thân mến!

Một buổi chiều mưa buồn, em ngồi suy nghĩ vu vơ chợt nhớ tới cuốn sách " Giải mã siêu trí nhớ " mà chị dành rất nhiều tâm huyết viết em đã rinh được về. Em xem chị qua chương trình " Siêu trí tuệ Việt Nam" mùa đầu tiên không chỉ ấn tượng về sự nhạy bén, thông minh của chị mà còn có cả sự đồng cảm trong chính câu chuyện cuộc đời chị nữa: những nỗi đau, biến cố mà chị từng trải.


Chị biết tại sao em lại muốn mua cho bằng được cuốn sách ấy không? Câu trả lời rất đơn giản đó là em mong ước có bộ não phi thường như chị. Khi em nhận được sách thì em cảm thấy rất rất vui và mừng tưởng mình sắp được giống chị bởi bí kíp vạn năng chị đã gửi hết vào trong sách nên em hí hửng đọc ngay để mau tiếp thu được hết tinh túy của cuốn sách. Sự sáng tạo, đúc kết qua từng trang sách của chị càng làm em ngưỡng mộ chị hơn bởi đó là cả một quá trình dài tập luyện, cố gắng của chị.


Và em đọc thấy rất hay, dễ hiểu, tiêu biểu như "Hiểu về trí nhớ, Siêu trí nhớ - thiên tài hay khổ luyện? " cùng các phương pháp. Đọc từng chương, em nhận ra để đạt được đỉnh cao về trí tuệ như chị thì phương pháp không là chưa đủ phải có cả chiến lược, mục tiêu cộng thêm lòng kiên trì, bền bỉ để nghiêm khắc thực hiện tốt, cảm thấy được kết quả sau sự nỗ lực bản thân.


Mọi thứ mới bắt đầu với em thật khó khăn, đầy thử thách, chông gai và ước mong một lần dược nói chuyện với chị để nói hết điều băn khoăn, thắc mắc trong lòng cất kín bấy lâu nay. Chỉ vậy thôi em đã thấy mãn nguyện lắm rồi! Đọc xong cả cuốn sách trong vòng một tuần, em thấy câu nói " Không gì là không thể " mà chị đã kí tặng cho em chính là nguồn động lực lớn để em cố gắng học tập hơn.

Các nhà diễn giả nổi tiếng thường nói: Học tập không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công nhưng nó là con đường ngắn nhất " giờ thì em đã thấy câu nói này rất thâm sâu và nhân vật sống cho câu nói ấy chính là chị. Chị là người đạt hạng 1 Việt Nam Giải đấu Vô địch Trí nhớ Thế giới lần thứ 25, diễn ra tại Singapore vào năm 2016.


Càng viết em càng muốn chia sẻ với chị nhiều điều hơn về việc học của em. Em là một người có lực học rất bình thường trong lớp và em luôn cố gắng từng ngày để bản thân trở nên tốt hơn, có nhiều lúc em cảm thấy dường như tuyệt vọng , thất vọng về bản thân vì không làm được bài có thể em đang phủ nhận về sự lười biếng bản thân.

Không! Phải chăng em đã tới giới hạn của mình nhưng lại nhớ tới lời kí tặng của chị càng tiếp thêm sức mạnh để người bình thường có thể làm được những điều phi thường và em nhắc nhở bản thân " Giới hạn sinh ra để được phá vỡ " làm khí thế em dâng cao tột độ.


Không thể thiếu những người bạn luôn động viên em hết lòng chị ạ, bạn thường nói: " Quên + Quên = Nhớ " bởi em cứ học rồi khi giáo viên hỏi lại thì không còn nhớ gì, hay cổ vũ em: " Cố lên! Tao tin mày làm được " làm em thấy ấm lòng và tâm trạng tốt lên rất nhiều. Tự thấy bản thân yếu kém thì em càng phải cố gắng gấp bội lần. Em luôn có niềm tin sắt đá rằng: " Bắt đầu chưa chắc đã thành công nhưng từ bỏ chắc chắn sẽ thất bại".


Em cảm ơn chị rất nhiều vì đã lắng nghe lời sẻ chia của em và cả bí quyết " Giải mã siêu trí nhớ " mà chị đã dành cho độc giả như em


Người tâm thư Xuân

Nguyễn Thị Xuân


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page