top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tại Sao Anh Ta Làm Thế?”

Thí sinh: B.T

5 SỰ THẬT XUNG QUANH CUỐN SÁCH “TẠI SAO ANH TA LÀM THẾ?”

Gửi ông Lundy Bancroft,


Chờ một chút, ông không nhầm đâu. Không phải một nhà quảng cáo trong lúc gửi thư hàng loạt lại không biết mà gửi cho cả tác giả của cuốn sách đâu. Bức thư này là gửi đến ông, từ một độc giả.


Ông nghĩ là tác giả viết ra cuốn sách, ông có thể biết 5 sự thật dưới đây không?


Mất 800 phút để có thể gấp lại trang sách cuối cùng

Tôi biết ông chỉ mất vài giây để tính ra số giờ thôi mà. Cho gần 500 trang sách tiếng Việt.

Ông đã khuyên là hãy nhảy ngay đến phần giúp ích tôi nhất và bỏ qua những thứ còn lại cũng được. Thực sự là quá cần thiết để không bỏ bất cứ phần nào. Mọi thứ liên quan đến bạo hành từ những hiểu lầm, bản chất của lối suy nghĩ, các kiểu người, đến tạo dựng một sự thay đổi cho những chú gấu lớn đó.


Tôi cứ nghĩ tác giả là một phụ nữ

Tôi tự hỏi sao một người đàn ông có thể cảm thông và thấu hiểu những người phụ nữ đáng thương được như vậy. Thật may là tôi đã đọc một nửa cuốn trước khi thấy ảnh chân dung của ông để không hoài nghi mà bỏ qua.


Đọc cuốn sách là một trải nghiệm như bước vào phòng phẫu thuật

Màu bìa của quyển sách bản tiếng Việt rất xuất sắc, càng tô đậm lời cảnh báo của ông. Mở sách ra như thể là tôi đang nhẹ nhàng lật mở vết thương của tôi vậy. Nhưng cũng như bác sĩ ngoại khoa, phải mở, phải cắt, thì mới hiểu được, thì mới chữa được phần cơ thể tổn thương bên trong. Từ đau đớn, giận dữ, đến tủi thân, chán nản, rồi lại hy vọng. Và cuối cùng là cảm giác giải phóng.

Thông điệp an ủi nhất tôi nhận được là “Không phải là lỗi của tôi".

Để tôi hiểu rằng, tiếng gầm của một con gấu lớn là vấn đề của nó, chứ không phải vì tôi mà từ một con gấu đáng lẽ kêu chiêm chiếp phải rống lên như hổ.


Cuốn sách không làm tôi thay đổi

Như câu nói của Mark Manson “Bạn không thể làm một ai đó thay đổi", nhưng cuốn sách đã truyền cảm hứng để tôi thay đổi, giáo dục tôi theo hướng thay đổi và hỗ trợ tôi trong quá trình tôi thay đổi.

Sau khi đọc cuốn sách, tôi bắt đầu thấy trong mình có đốm lửa tin vào bản thân đang nhen nhóm. Tôi không cúi mặt khi đi ra ngoài nữa. Tôi bắt đầu trở lại việc mình thích, việc bạn bè luôn khen tôi tài năng. Tôi bắt đầu đối xử với chính mình một cách tử tế nhất. Tôi đáng được sống chứ. Tôi xin lỗi mẹ và bắt đầu đứng lên bảo vệ bà.

Nhờ tác giả. Nhờ quyết định lan tỏa tri thức từ những nghiên cứu và hàng chục năm kinh nghiệm của ông và cộng sự.

Người ta bảo nếu gặp được đúng người vào đúng thời điểm mình cần nhất thì có thể thay đổi được số phận. Điều ấy thì rất khó, do vậy tôi mong mỗi người có thể tìm được và đọc được đúng những quyển sách có ích với họ nhất. Không cần nhiều, chỉ cần đúng, đủ để có thể cứu cuộc đời của họ.


Gần 10 năm kể từ khi cuốn sách của ông ra đời để nó xuất hiện trong tay tôi

Quá trình này với tôi lâu như tìm bạn đời vậy. Đầu tiên, tôi đọc một cuốn sách khác, trong cuốn sách đó có giới thiệu tôi tham khảo thêm một cuốn sách nữa. Cuốn sách tiếp theo đó có nhắc đến tên cuốn sách của ông như những người bạn. Và cuối cùng tôi tìm được đúng người tôi cần gặp.

Nhưng phiên bản đầu tiên tôi đọc là ngôn ngữ gốc tiếng Anh, để hiểu hết được thì thật gian nan. Đọc được một nửa, thật may mắn, cuốn sách của ông đã nói ngôn ngữ của tôi, tiếng Việt. Điều này thật sự khiến tôi rất vui mừng. Tôi sẽ gửi kèm theo thư cho ông tấm ảnh cuốn sách tôi đang giữ, người bạn đồng hành thật sự của tôi.


Cuối thư, chúc ông luôn mạnh khỏe.


Tôi mong rằng, màu đỏ sẽ không còn là màu gợi vết thương nữa mà nó sẽ là màu của hoa hồng, cho mọi người phụ nữ tử tế.


Thân mến.


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui



16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page