top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Chị Roise Nguyễn”

Thí sinh: Xiiam




Hà Nội

Ngày 10/5/2021

Gửi Chị Rosie Nguyễn,


Thật không thể ngờ là có một ngày em lại có dịp để viết cho chị lá thư này. Vô tình khi thấy được chủ đề ‘’Tác giả ơi, tôi có điều muốn nói” mà Bookiee mang đến cho các bạn độc giả muốn gửi gắm những lời tâm tình đến với tác giả của cuốn sách mà mình ấn tượng, đã khiến em có động lực để viết những lời muốn nói với chị. Chắc chị tò mò về việc em biết chị qua tác phẩm nào nhỉ? Ngay lần đầu tiên thấy cuốn sách “ Mình nói gì khi nói về hạnh phúc?” thì em đã bị thu hút ngay bởi cái tựa đề của nó.

“Hạnh phúc khi mình được sinh ra. Được trải qua tất cả những vui buồn sướng khổ. Được tư duy và chiêm nghiệm. Ngẫm ra, được làm người đã là hạnh phúc lắm rồi, có cần điều gì khác nữa đâu” - Rosie Nguyễn.


Được trao cho ‘’tấm vé may mắn’’ đến với thế giới này để bắt đầu một cuộc sống mới nhưng sống như thế nào thì lại phụ thuộc vào năng lực mỗi người. Em đã từng nghe ai đó thắc mắc về việc “sống để ăn hay ăn để sống’’ và ‘’sống để làm việc hay làm việc để sống’’, cảm giác như họ đang không biết mình là ai? Tại sao mình lại đến với thế giới này?...hàng nghìn câu hỏi được đặt ra cùng những áp lực, mông lung đang bủa vây lấy họ. Sau khi đọc được những dòng tâm sự từ chị “ Thời thơ ấu vĩnh viễn là khung hình đẹp nhất. Những con người ấy rồi sẽ lớn lên như cây xanh nhưng ký ức thì mãi mãi nhỏ bé nằm trong một góc tâm hồn” khiến em hiểu rằng ai rồi cũng sẽ lớn lên, cũng phải đối mặt với những áp lực mà cuộc sống này mang lại vậy nên hãy học cách thích nghi và chấp nhận những quy luật hiển nhiên đó, dù ở bất kì giai đoạn nào trong cuộc đời hãy luôn khiến cho bản thân thấy rằng là mình đang ‘’sống’’ mà không phải là đang ‘’tồn tại’’ trong thế giới này. Trở về Nhà, cảm nhận hơi ấm gia đình giúp em quên đi những chuỗi ngày mệt mỏi, gồng mình để đối mặt với áp lực.


Đã có đôi lần em đặt ra câu hỏi cho bản thân mình rằng “Này, cậu có đang hạnh phúc không vậy?”. Hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn có được nhưng em thấy không phải ai cũng cảm nhận được hạnh phúc trong cuộc sống của họ. Hạnh phúc có thể rất dễ tìm kiếm, ở ngay bên ta ; nhưng đôi khi hạnh phúc lại rất xa vời, như một vì sao sáng trên trời mà ta khó có thể với tới. Mỗi một con người trong cuộc sống này đều có hoàn cảnh, địa vị, quan điểm,...khác nhau vậy nên định nghĩa về hạnh phúc của họ cũng sẽ khác nhau. Chính bản thân em cũng có những lúc mâu thuẫn về hạnh phúc. Có lúc em nghĩ em sẽ hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có, bố mẹ đều là những người có địa vị trong xã hội này. Nhưng khi nhìn thấy bố mẹ đang vất vả từng ngày nuôi em ăn học thì em lại cảm thấy hạnh phúc thực sự nó giản đơn lắm chỉ cần được ăn cơm mẹ nấu, được thấy bố mẹ cười,hay thậm chí là vẫn còn được nghe bố mẹ chửi mỗi ngày. Với một cô bé tròn 20 tuổi hiện tại, thì em hạnh phúc khi mỗi ngày em thấy yêu bản thân mình nhiều hơn. Chỉ khi biết yêu bản thân thì mình mới hiểu được cách để yêu thương người khác, và nếu ai đó hỏi em rằng’:’’Trên đời này bạn yêu ai nhất?” thì em sẽ tự tin chỉ vào mình và trả lời “Đây chính là người tớ yêu nhất ”. Chắc sẽ có người nghĩ em ích kỷ khi câu trả lời không phải bố mẹ, gia đình nhưng dù trả lời bao nhiêu lần thì câu trả lời cũng sẽ vậy, em cũng mong mọi người cũng có thể hiểu được giá trị của bản thân và học cách yêu bản thân mình hơn “ I’m learning how to love myself”.


Nãy giờ em luyên thuyên hơi nhiều rồi thì phải. Hi vọng những chia sẻ còn non nớt của em đủ để chị cảm nhận được quan điểm mà em muốn bày tỏ cũng như sự yêu mến mà em dành cho chị. Thật lòng em mong muốn chị Rosie sẽ được ngày càng nhiều bạn đọc yêu mến hơn và có thể tìm được một nửa phù hợp để chị bước đi trên những chặng hành trình đầy thú vị tiếp theo. Em chờ những tin tốt lành từ chị. Thân mến !!!


Người hâm mộ


"Hạnh phúc", bạn nghĩ sao về chủ đề này? Hãy cho Bookie biết nhé!



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page