top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[81] Yêu

Đã cập nhật: 2 thg 4

Bức tranh đẹp đẽ nhất là đây, đơn giản lại tinh tế, mỗi gam màu đều đang thì thầm nói: “ Hãy đến yêu Xuân”...



“ Cánh yến đung đưa

Hoa vàng nở

Một chiều nắng đỏ

Má em xinh ”


Nghĩ đến Xuân là đầu tôi ngập tràn hình ảnh lãng mạn, tâm hồi tôi theo Xuân vi vu khắp ngõ. Ghé qua gian bếp của mẹ, ghé qua sân vườn của cha, lắm lúc chỉ đơn giản là ghé qua cái giường nơi mèo con đang ngủ.


Xuân không cần quá nhộn nhịp đôi khi chỉ bình yên đến lạ mà khiến tôi nhớ nhung mãi. Hơi thở của Xuân khi chỉ vừa loáng thoáng trong không khí đầu mùa cũng khiến tôi rạo rực. Tôi thay mẹ thay cha nhớ nơi chôn rau cắt rốn, tôi thay em thay chị thấy nô nức nhánh đào hồng. 


Xuân bắt đầu mọi thứ, bắt đầu sự vui tươi, bắt đầu những trải nghiệm và bắt đầu sự yêu thương. Phải thành thật rằng mỗi mùa Xuân tôi luôn trở nên yếu lòng, biết nói lời yêu và trân trọng gia đình hơn.


“ Yêu nhau từ thuở nào 

Nhẹ nhàng lại đằm thắm 

Hóa ra là từ thuở

Xuân bước tới bên tôi”


Bầu trời mang gam cam ấm áp, màu xanh của lá cây, hoa mai vàng điểm xuyến. Bức tranh đẹp đẽ nhất là đây, đơn giản lại tinh tế, mỗi gam màu đều đang thì thầm nói: “ Hãy đến yêu Xuân”. Vẻ đẹp này nếu ví như người phụ nữ thì sẽ là người phụ nữ phúc hậu, hiền hòa và say đắm nhất mà tôi được gặp. Nàng sẽ nhẹ nhàng như gió Xuân, ấm áp như nắng Xuân, nàng vỗ về và an ủi tôi. 


Mùa Xuân trong tôi là vậy, dư lãng mạn vì hiện thực quá khắc nghiệt nên tôi chọn mùa Xuân để trải lòng. Lãng mạn đến mức tôi xem mùa Xuân như một người bạn chí cốt, mỗi năm một lần đến bên vỗ về tôi. Vậy nên đối với tôi mùa Xuân chính là mùa Yêu. 


28/03/2024

V


 

Bài dự thi số 81

Thí sinh dự thi: V

Cuộc thi sáng tạo: Ta Nói Gì Về Mùa Xuân?

33 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

[78] Xuân về

bottom of page