top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[79] Mùa xuân trong thế giới thầm lặng

Chúng em luôn biết rõ mùa xuân không chỉ là sự tái sinh của thiên nhiên mà cũng còn là sự hồi sinh của tâm hồn mình. Mọi cây cối, hoa lá dường như hòa mình vào sự tươi mới, lấy sự hơi thở mạnh mẽ từ đất trời, làm tròn trĩnh từng cành lá, từng cánh hoa...



Mùa xuân trong thế giới thầm lặng đến bằng làn gió nhẹ nhàng kèm theo hương hoa rực rỡ tỏa khắp nơi. Ánh nắng ấm áp vỗ về cuộc sống, khiến nó chậm rãi thức dậy từ giấc ngủ đông, mang theo sức sống mới, vẻ đẹp trong trẻo và mùi hương ngát ngào.


Những bông hoa đua nhau nở rộ, tạo nên một bức tranh đầy sự tươi sáng và rực rỡ với sắc màu của hoa mai. Mỗi cánh hoa mai đang bắt đầu chậm rãi nở rộ vàng tươi như những ánh nắng chói, tạo ra bức tranh tinh khôi như mơ, nhấp nhô rung đều theo nhịp nhẹ của cơn gió.


Bầu không khí trong thế giới rộng lớn đã ngập tràn trong hương thơm dịu dàng của hoa, gió và nắng, tạo ra một cảm giác hân hoan, tươi mới. Cảnh sắc này làm cho mùa xuân trở nên vui tươi hơn, tựa như một lời chào đón của tự nhiên dành cho thế giới sau biết bao ngày dài u ám của mùa đông.


Trong thế giới thầm lặng của chúng em, nó đã luôn giữ duy nhất một màu sắc ảm đạm, u ám và đầy sự không hy vọng, bởi vì nó không hề giống với thế giới rộng lớn này đầy nhộn nhịp, ồn ào, nó chỉ có thể luôn thầm lặng với đôi tai lẫn đôi môi không nghe nói được. Nhưng mỗi khi mùa xuân đã chậm rãi len lỏi vào đây, thế giới vốn đen tối u thương của chúng em chợt trở nên rực rỡ và bừng sáng hơn bao giờ hết, còn có cho chúng em được nhìn thấy những điều bất ngờ và đặc biệt của nó.


Chúng em luôn biết rõ mùa xuân không chỉ là sự tái sinh của thiên nhiên mà cũng còn là sự hồi sinh của tâm hồn mình. Mọi cây cối, hoa lá dường như hòa mình vào sự tươi mới, lấy sự hơi thở mạnh mẽ từ đất trời, làm tròn trĩnh từng cành lá, từng cánh hoa. Đóa hoa mai nở rộ tưng bừng làm dịu đi cơn héo hon, làm hồi sinh lòng tin và hy vọng, như một lời hứa rằng mọi điều tốt đẹp, đẹp đẽ sẽ đến với chúng em một cách kiên nhẫn và yêu thương.


Âm nhạc của mùa xuân trong thế giới thầm lặng không phải là những âm vang to bất kỳ nhưng lại rất hài hòa và đầy sức sống. Đưa ánh mắt long láy nhìn chim sẻ đậu trên cành cây, nhìn nước chảy róc rách trên dòng suối, cảm nhận gió khe khẽ thì thầm qua mọi cành lá, tất cả làm chúng em có thể cảm nhận một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời qua đôi mắt, trái tim và những cảm xúc. Mỗi điều xuất hiện, mỗi điều thoáng ẩn, như làm say lòng người, hòa mình vào sự thầm lặng mà không một lời nào cần phải thể hiện ra.


Tất cả mọi thứ về mùa xuân dường như tràn ngập vẻ đẹp tinh khôi và thanh bình, tựa như bức vẽ bừng sáng được vẽ nên bởi mọi màu sắc. Những cơn giông bão, cơn chấn động và sự khắc nghiệt của cuộc sống dường như tan biến hết đi, để lại một bầu không khí dịu dàng, dễ chịu và an lành. Mùa xuân không chỉ mang đến sự sống mới cho muôn vật, mà còn là cơ hội để tâm hồn chúng em tìm lại mình và tận hưởng mọi niềm hạnh phúc, niềm vui nhỏ bé từ những điều đơn giản, bình thường nhất và thường xuyên dễ dàng bị bỏ qua vậy.


Vậy mà chúng em lại may mắn có được cơ hội nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm mọi điều xung quanh. Khi đã nhận ra, chúng em rất hạnh phúc và trân trọng, bởi vì thông điệp đặc biệt mà mùa xuân lan tỏa đến chúng em. Chúng em cũng tin rằng mọi người sẽ nhận được mọi điều tốt đẹp và sự yêu thương từ mùa xuân.


Mùa xuân trong thế giới thầm lặng của chúng em chính là bức tranh tuyệt vời về sự tái sinh và hy vọng, là cơ hội để tâm hồn tìm lại bình yên và tìm thấy được bản thân mình. Chỉ cần chia sẻ niềm vui và cảm xúc ở tất cả khoảnh khắc khác nhau, có khoảnh khắc hạnh phúc và ấm áp khi đưa mắt khẽ gia đình và bạn bè quây quần bên nhau, hoặc là có khoảnh khắc thưởng thức những món ăn ngon miệng, chơi trò chơi và cùng nhau tận hưởng bầu không khí yên bình, tươi vui của mùa xuân. 


 

Bài dự thi số 79

Thí sinh dự thi: BiBo

Cuộc thi sáng tạo: Ta Nói Gì Về Mùa Xuân?


233 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

[77] Dấu xuân

[78] Xuân về

bottom of page