top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Năm 2022: 1 nhớ - 1 thương

Tương lai ắt hẳn không phải chiếc máy được lập trình hoàn hảo cũng như không phải mọi bánh răng số phận sẽ vận hành y như cách ta muốn chỉ với một vài nút lệnh. Hiếm khi ta kiểm soát được điều này. Nhưng có một thứ mà chúng ta được chọn: chọn đón nhận 2022 với thái độ gì.


Bookiee - Sách là niềm vui

Một năm nhiều biến cố đã kết thúc, những cảm xúc đan xen, nhưng dù là niềm vui hay nỗi buồn, dù trọn vẹn hay còn nuối tiếc thì đều đã khép lại. Năm 2022 đứng trước thềm cửa, tôi mới nhận ra, giờ là khoảnh khắc để tất cả một lần ngoảnh đầu nhìn lại. Cũng là lúc mọi người ngồi lại, tỉ mẩn và chiêm nghiệm những giá trị mà năm vừa qua mang đến.


Phần lớn trong chúng ta không có khả năng dự đoán và phân tích chính xác những sự kiện sẽ diễn ra trong vòng nhiều năm tới. Chính sự ngắn hạn về mặt thời gian này của con người khiến chúng ta bàng hoàng khi các năm 2019, 2020, 2021 kéo đến. Dẫu vậy, những cái bàng hoàng ấy, theo cách này hay cách khác, cũng dạy chúng ta nhiều điều. Con người vẫn sẽ ngạc nhiên trước sự biến thiên đột ngột của vạn vật theo thời gian. Nhưng ý thức được điều đó, hãy luôn sẵn sàng với những thử thách bất ngờ ập đến, để cho đến cuối cùng, thay vì bị quật ngã, chúng ta quật cường.


Tôi sẽ không nói trước liệu 2022 có là một năm nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn, nhưng có một điều cố hữu không lay chuyển chính là: chúng ta đã học được những bài học từ năm 2021. Những bài học, những điểm nhìn mới mà 2021 trao cho chúng ta sẽ là hành trang để có thể vững bước. Năm 2022 đặc biệt có lẽ cũng vì thế. Trước khi bước đến bậc thềm của năm mới, chúng ta đã có thật nhiều sứt mẻ, đã từng trải nghiệm, để sống một năm 2022 thông thái, trưởng thành và tuyệt vời hơn.


Trước khi bước đến bậc thềm của năm mới, chúng ta đã có thật nhiều sứt mẻ, đã từng trải nghiệm, để sống một năm 2022 thông thái, trưởng thành và tuyệt vời hơn.


Khi nghĩ đến sự chuyển giao giữa năm 2021 và năm 2022, tôi chỉ liên tưởng đến một trong những phát minh vĩ đại nhất của nhân loại: bánh xe. Khi bánh xe chuyển động tiến lên phía trước, một phần của nó cũng lùi lại phía sau. Năm 2021 có thể sẽ là bước đệm để chúng ta tiến xa hơn.


Hơn hết, đối với tôi, năm 2021 cũng in dấu một bước ngoặt trên chuyến hành trình khám phá và phát triển bản thân. Bước vào ngôi trường mơ ước, trở thành thế hệ học sinh đầu tiên của trường phải đối mặt với vô số thiệt thòi. Bước vào một cộng đồng mới, chia sẻ với những người có nhiều điểm chung với mình.


Những bước ngoặt ấy khiến tôi mở mang và mở rộng mối quan hệ. Được gặp những cá nhân xuất sắc như vậy là điều vô cùng tuyệt vời. Nhưng điều khiến tôi tự hào nhất trong năm 2021 có lẽ là tôi đã dành thời gian để chăm sóc, chữa lành những mối quan hệ đã gắn bó với tôi rất lâu từ trước. Khoảnh khắc được ngồi lại nói chuyện với những người cùng tôi lớn lên, khiến tôi chợt nhận ra mình đã thay đổi rất nhiều - trưởng thành và chín chắn hơn.


Tương lai ắt hẳn không phải chiếc máy được lập trình hoàn hảo cũng như không phải mọi bánh răng số phận sẽ vận hành y như cách ta muốn chỉ với một vài nút lệnh. Hiếm khi ta kiểm soát được điều này. Nhưng có một thứ mà chúng ta được chọn: chọn đón nhận 2022 với thái độ gì. Với những điều kể trên, tôi tin rằng chúng ta nên bước sang năm 2022 với tinh thần được lên dây cót sẵn.


Tôi tin rằng chúng ta nên bước sang năm 2022 với tinh thần được lên dây cót sẵn.


Hãy dành vài phút biết ơn vì những bài học năm 2021. Tin vào sự vận hành của bánh xe, hay nói theo cách khác, tin rằng dù 2021 có khó khăn và muộn phiền như thế nào, những điều tốt đẹp vẫn sẽ đón chờ chúng ta. Cuối cùng và không kém phần quan trọng, mang hành trang và những bài học mà các bạn đã tự chiêm nghiệm để ngẩng cao đầu chào đón một năm mới.


Dịp Tết dương 2022 này, Bookiee xin gửi một cái ôm thật ấm đến các bạn - nguồn động lực to lớn của chúng mình, như để xoa dịu tổn thương của năm vừa qua và hy vọng rằng chúng ta có thể bước tiếp thật vững những chặng đường đang được mở ra ở năm 2022.


Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Bookiee trong những năm qua. Đặc biệt, chúng mình gửi đến các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc mọi người một năm mới luôn bình an và hạnh phúc.


CHÚC MỪNG NĂM MỚI!!!


Người viết: Phạm Khanh, Ái Khanh
Người thiết kế: Minh Anh

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

 

Bookiee - Sách là niềm vui

39 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page