top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Đảo Giấu Vàng - Robert Louis Stevenson

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Cuốn sách chứa đựng và truyền tải những giá trị nhân văn một cách thật khéo léo qua những tình huống truyện.



"Đảo giấu vàng” là một cuốn sách hay dành cho thiếu nhi nhưng tôi mãi tới lúc 16 tuổi mới đọc được nó, vậy nên cách tôi tiếp nhận nội dung của cuốn sách có lẽ sẽ khác với những gì mà tác giả muốn đem lại cho trẻ em. Đối với tôi, cuốn sách chứa đựng và truyền tải những giá trị nhân văn một cách thật khéo léo qua những tình huống truyện.


Tác giả đã làm cho tôi hiểu được phần nào về mặt trái của đồng tiền, vì nó mà những tên giặc cướp biển đã bày mưu tính kế, không từ thủ đoạn, kể cả phản bội và chém giết lẫn nhau, mặc dù chúng đã từng là những người bạn kề vai sát cánh.


Kẻ độc đoán, đòn xóc hai đầu nhất trong truyện chính là tên đầu bếp trên tàu, Silver. Đồng thời, hắn cũng là kẻ tội nghiệp nhất vì mãi không được sống một cách vui vẻ, thoải mái, mãi không đạt được những gì mình muốn, mãi bị người khác khinh bỉ và cuối cùng lại chết một cách bất ngờ bằng phát súng của những tên giặc đã từng coi hắn là thủ lĩnh, là thuyền trưởng.


Từ đầu đến cuối câu chuyện, người tôi cảm phục nhất chính là cậu Jim – nhân vật chính của truyện – cậu bé tuy nhỏ tuổi nhưng vô cùng dũng cảm và khôn ngoan, lanh lợi. Đối đầu với những tình huống hiểm nguy đến nghẹt thở nhưng cậu lại rất gan lì và can đảm, một lòng trung thành, hướng về chính nghĩa, về cái thiện.


Còn về phần bác sĩ Livesey, ông là người y đức vẹn toàn, cho dù hoàn cảnh, tình thế như thế nào, người đó là ai, bác đều tận tình cứu chữa và chăm sóc cho họ tận tụy dù họ đã từng cố giết bác.


Vị thuyền trưởng thì lại mang dáng dấp của một lãnh đạo tài ba, thông minh.


Ben Gunn tuy khờ khạo nhưng được việc và đã biết hướng về điều thiện mặc dù anh ta đã từng là tay sai cho kẻ xấu.


Từng nhân vật trong câu chuyện dạy cho tôi từng bài học về cách sống, cách suy nghĩ và hành động. Đây là cuốn sách phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, dễ đọc, dễ hiểu, dễ khắc ghi.


Người viết: ndtv


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

966 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page