top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Án Mạng Trên Sông Nile - Agatha Christie

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

“Thật vô lý khi gọi tuổi trẻ là khoảng thời gian hạnh phúc – tuổi trẻ chính là thời kỳ dễ bị tổn thương nhất!”



“Án mạng trên sông Nile” không có cái kết thật bất ngờ, nhưng đằng sau đó là một kế hoạch giết người đầy mưu mẹo, vừa thông minh, vừa liều lĩnh.


Linnet Ridgeway là một cô gái trẻ có trong tay gần như tất cả: tiền bạc, trí thông minh và sắc đẹp. Điều duy nhất cô thiếu có lẽ là tình yêu, cho đến khi cô cướp đi vị hôn phu của người bạn thân khốn khó, Jacqueline de Bellefort.


“Khi mặt trời chiếu rọi thì cô sẽ không thấy được mặt trăng. Nhưng khi mặt trời lặn rồi – à, thì mặt trời đã lặn rồi.”


Thật không may, Linnet bị đạn bắn xuyên qua đầu trong tuần trăng mật đến Ai Cập của chính mình. Tình huống trở nên rối ren hơn nữa, khi chuỗi ngọc của cô bị đánh cắp, và nối tiếp sau đó là hai cái chết đầy bất ngờ.


Vụ án xảy ra vào giữa truyện, và nếu bạn đủ thông minh, có lẽ bạn sẽ nhận ra hung thủ là ai sau khi đọc ⅔ quyển sách. Nhưng “Án mạng trên sông Nile” vẫn thật đặc sắc với bằng chứng ngoại phạm được dựng nên một cách rất tài tình. Thế mà vị thám tử của chúng ta vẫn có thể gỡ từng nút thắt một, làm sáng tỏ mọi bí ẩn trên con tàu Karnak.


Có thể nói đây là một trong những quyển sách có tuyến nhân vật được xây dựng kĩ lưỡng nhất của Agatha Christie: một tiểu thư phóng khoáng, một chàng trai bội ước, một cô gái đau khổ vì tình, một anh chàng hiếu thảo, một bà già giàu có, một nhà văn hết thời cùng đứa con gái luôn buồn rầu, người thanh niên cộng sản, nhà khảo cổ học người Ý,...


Để rồi vào cuối câu chuyện, bản chất của họ mới dần lộ ra, khác hẳn với vẻ ngoài mỗi người cố gắng thể hiện...


“Án mạng trên sông Nile” có một thông điệp được nhắc đến vu vơ ở đầu truyện, nhưng lại khiến người đọc không thôi ngẫm nghĩ khi bức màn sự thật được vén lên: “Thật vô lý khi gọi tuổi trẻ là khoảng thời gian hạnh phúc – tuổi trẻ chính là thời kỳ dễ bị tổn thương nhất!” Vì ở cái tuổi này, đôi khi tình yêu, thù hận và của cải khiến con người ta trở nên mù quáng...


Người viết: Chloe 


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

149 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page