top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Tớ Thích Bản Thân Nỗ Lực Hơn - Chu Xung

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Cuốn sách này sẽ nói cho bạn biết những người cô độc làm thế nào để yêu,... những người mang trong lòng vết thương làm thế nào để hạnh phúc...



Không phải những triết lý cao siêu hay “câu lệnh” buộc chúng ta phải làm những việc gì, mà là lời chia sẻ, tâm tình về những vấn đề, khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Không là những bài học thật thâm sâu, khó hiểu, nhưng lại khiến ta trong phút chốc phải dừng lại.


Dừng lại để nhìn nhận, để suy nghĩ và nghiền ngẫm. Dừng lại để đặt mình vào tình huống ấy, vào hoàn cảnh ấy, và một góc nhìn mới, một suy nghĩ mới sẽ hiện ra.


Bàn về hai chữ “Nỗ lực”, ai ai trong chúng ta cũng đều biết rằng không có điều gì đạt được mà không cần đến nỗ lực, cố gắng cả. Thế nhưng, đã có ai bảo chúng ta phải nỗ lực thế nào chưa? Đã có ai bảo rằng, trong cuộc đời này không phải cứ nỗ lực hết sức thì tỉ lệ thành công là tuyệt đối. Không có gì là tuyệt đối trên cuộc đời này, tất cả đều có tính tương đối dù xác suất thành công có cao đến mấy.


“Đời người có rất nhiều chuyện cũng chỉ nở hoa chứ không kết thành quả.” Thế nhưng, việc cuộc đời bạn có nở hoa không, hay vĩnh viễn chỉ là một hạt mầm bé nhỏ, mãi mãi sống trong vỏ bọc, đều nằm ở quyết định của bạn. Việc cố gắng, nỗ lực hết mình vì mục tiêu, dẫu kết quả cuối cùng không được như ý muốn, thì quá trình bạn theo đuổi đó cũng là một thành tựu rồi.


“Nỗ lực” là một từ thúc đẩy con người hướng đến mục tiêu của mình, nhưng đừng để bản thân vô tình trở thành nô lệ của “Nỗ lực”. Người nỗ lực một cách mù quáng mà không suy xét mọi chuyện, nỗ lực về thể chất nhưng tinh thần lại dừng mãi tại một điểm, một góc nhìn, thì có nỗ lực nhiều đến mấy cũng đều vô ích.


Điều tôi thích ở quyển sách này, chính là giọng văn nhẹ nhàng nhưng đầy kiên định, vững vàng. Cách tác giả từ từ chia sẻ, gợi mở những quan điểm, suy nghĩ của bản thân, những bài học đều rất dễ tiếp nhận, đồng thời tạo cảm giác gần gũi. Người đọc như được trò chuyện cùng một người bạn, người chị từng trải chứ không phải đang nghe một bài giảng giáo khó hiểu, như người một bị động.


Mỗi một chương là những câu chuyện, những khía cạnh khác nhau về từng vấn đề trong cuộc sống, giúp bạn được trải nghiệm mọi khung cảnh, tình huống mà dù từng trải qua hay chưa, bạn vẫn sẽ ngạc nhiên vì góc nhìn và suy nghĩ mới lạ của Chu Xung.


Cuối cùng, tôi mong rằng quyển sách mà tôi vừa giới thiệu đến mọi người đây, sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn, lời khuyên và quan điểm của một người từng trải, một người phụ nữ hiện đại để bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi mình vướng mắc dù chỉ một chút. Chúc mọi người luôn hạnh phúc với chính mình, và nỗ lực đúng cách, đúng hướng vì mục tiêu, lý tưởng của mình.


Người viết: Hoài Thương


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

89 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page