top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Tôi Vẫn Nghe Tiếng Em Thầm Gọi - Ichikawa Takuji

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Phải chăng đây là cuốn sách mở đầu cho phong cách viết đầy da diết mà tràn ngập thê lương của nhà văn nổi tiếng Nhật Bản - Ichikawa Takuji?



Ichikawa Takuji là một trong những tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay. Ông được công chúng biết đến rộng rãi với lối viết nhẹ nhàng, da diết, nhưng cũng không kém phần ảm đạm và bi thương. Nói về những tác phẩm nổi bật của Ichikawakhông thể không nhắc đến Tôi Vẫn Nghe Tiếng Em Thầm Gọi - cuốn tiểu thuyết đầu tay đánh dấu cột mốc sự nghiệp văn chương của ông.


Cuốn sách xoay quanh mối tình ngọt ngào nhưng cũng không kém phần đau buồn của Satoru và Yuko - hai con người với những nỗi đau, ám ảnh về cái chết của người thân. Một Satoru luôn dằn vặt mình về cái chết của người em trai. Một Yuko luôn bị ám ảnh bởi sự ra đi đột ngột của người mẹ. Hai tâm hồn đồng điệu gặp nhau, chàng và nàng cứ thế gắn kết lại. Và rồi, tình yêu dần đâm chồi từ lúc nào không hay.


Những tưởng tình yêu của Yuko và Satoru sẽ là liều thuốc chữa lành trái tim cho cả hai nhưng vào năm 17 tuổi, Yuko lên Tokyo học đại học, bỏ lại Satoru ở lại thị trấn một mình. Cũng cùng lúc này, chàng được phát hiện mắc căn bệnh lao quái ác. Satoru dần đẩy Yuko rời xa cuộc sống của mình dẫu cho những tiếng vọng yếu ớt của nàng luôn bủa vây lấy tim chàng. Rốt cuộc đây là hy sinh cao cả cho Yuko hay chỉ là sự ích kỷ, tự ti đến cực đoan của Satoru vì không dám bước ra ngoài thế giới rộng lớn và đấu tranh cho sự sống?


Satoru có một khả năng rất đặc biệt. Chàng có thể nghe được tiếng lòng vang vọng tận nơi sâu thẳm của Yuko. Dù cho khi đã ở bên người con trai khác, nàng vẫn luôn không ngừng gọi tên Satoru. Tiếng lòng ấy yếu ớt tới mức thê lương nhưng không có hồi kết - một tình yêu sâu đậm của Yuko dành cho chàng. Nhỏ bé nhưng vĩnh cửu, liệu đây chính là hàm ý tựa sách của tác giả?


"Thế gian này quý giá nhất không phải là thứ có được hay mất đi. Mà là hạnh phúc đang nắm giữ."


Với giọng văn từ tốn, ung dung mà tha thiết, Ichikawa đã thực sự chạm đến tâm can, làm lay động trái tim bao độc giả. Dữ dội và giằng xé, Tôi Vẫn Nghe Tiếng Em Thầm Gọi là bản tình ca da diết đầy cay đắng và tang thương. Và biết đâu, bạn cũng sẽ nhận ra chính mình trong một phần của Satoru hay Yuko.


Mình tin rằng cuốn sách là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những buổi chiều muộn. Hãy đọc và cảm nhận nó cùng mình, bạn nhé!


Người viết: Hà Lê 

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

146 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page