top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Trên Đường Băng - Tony Buổi Sáng

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

“Trên đường băng” sẽ mở ra cho bạn một cánh cửa, một cách sống và tầm nhìn khác hẳn.



Tôi tình cờ thấy cuốn sách này trên đường ra sân bay, khi ba tôi đi vào cửa hàng tạp hóa để mua chút đồ mà bên cạnh đó là hiệu sách. Đây là một cuốn sách thích hợp ở một thời điểm thích hợp. Và rồi cuốn sách này đã không chỉ theo tôi trong cuộc hành trình đó mà còn trở thành “kim chỉ nam” cho tôi trên hành trình cuộc đời.


Tony buổi sáng là một tác giả rất thần bí với thân phận tự tạo là dượng Tony, từng có thời gian học ở Havard và đang bán phân (chủ một xí nghiệp phân bón).


Ở cuốn sách này, tác giả đề cập đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, trong mỗi mẩu chuyện ta đều nhận ra bóng dáng mình trong đó để rồi tự phải bật cười, cười mỉa mai có, mà cười nhạt cũng có mà hơn nữa có cả cười ra nước mắt – cười vì sự hài hước của tác giả, cười vì tầm nhìn hạn hẹp của mình, cười vì những câu chuyện đó lại đang hiện hữu, len lỏi trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.


Trên mục tin tức thể thao, đôi khi sẽ xuất hiện dòng giật tít nội dung như thế này “Đối với đội tuyển Việt Nam việc cầm hòa với với đội tuyển XXX đã là một chiến thắng”, chỉ là một dòng dật tít nhưng sau khi đọc cuốn sách này tôi nhận ra tâm lý chủ bại của không chỉ một người, một nhóm người mà là cả một thế hệ; sai là sai, thua là thua chứ không có gì là thua trên thế thắng, đó chỉ là những lời tự an ủi của kẻ thua cuộc mà thôi, phải xếp mình ngang hàng với người ta chứ không phải là yếu thế hơn bởi đó là sự tự tôn tối thiểu.


“Trên đường băng” sẽ mở ra cho bạn một cánh cửa, một cách sống và tầm nhìn khác hẳn. Đã qua rồi những ngày nhìn qua cái lỗ khóa bé tí để nhìn thế giới xung quanh.


Cuốn sách này dành cho những ai muốn trở nên khôn ngoan, trưởng thành và đang muốn thay đổi bản thân. Thích hợp đọc cùng với một tách cà phê bên cạnh trong một buổi cuối tuần dễ chịu.


Người viết: Nguyễn Nhật Hạ 


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui


1.950 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page