top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[19] Có phải sưởi ấm hay đã đốt cháy con tim?

Đã cập nhật: 18 thg 11, 2022

Khi đọc xong cuốn sách, tôi đã cùng người bạn là thiên thần phấn khởi muốn đem 50 người bạn này đến cho mọi người.



Đài khí tượng thủy văn cho biết mùa đông năm 2022 sẽ rất lạnh do rãnh áp thấp hoạt động yếu. 4h sáng, mưa rơi lã chã cùng dòng sương mù buổi sáng sớm, cơn se lạnh tầm gửi theo những làn gió ùa vào vỉa hè. Thấp thoáng bóng dáng một người phụ nữ đã lớn tuổi, một chiếc quần đã cũ và một chiếc áo cọc sờn vai đang lục đục ở chiếc tủ nhỏ cùng những ổ bánh mì.


Sao Mẹ không gọi con dậy để phụ mẹ dọn bán đồ ăn sáng, mắt nhắm mắt mở nhìn xuống chậu than đỏ rực. Mẹ nói: Con cứ ngủ đi, để mẹ làm được rồi, mẹ quen rồi. Sao trời lạnh mà Mẹ không mặc áo ấm? Mẹ nói: Mẹ chạy tới chạy lui chuẩn bị không có lạnh đâu, nhìn đôi bàn tay sần sùi run run vì sương gió tôi biết mẹ vất vả lắm, muốn con mình ngủ ngon để rồi tự làm tất cả mọi việc. Bản thân đã không giúp được mẹ lại thêm dạo này tôi áp lực về một số chuyện nên đôi khi cư xử chưa phù hợp, có lúc khó chịu cọc cằn chắc Mẹ buồn lắm!


Vào nhà tôi không ngủ được, lấy ra cuốn sách mà một người bạn đã tặng ra đọc. “50 THIÊN THẦN CỦA BẠN” Một cuốn sách chữa lành nổi tiếng của tác giả ANSELM GRUN. Bắt mắt ngay từ những con chữ đầu tiên, tôi bị cuốn theo nó vì những thiên thần có lẽ đã đọc được cuộc sống của tôi hiện tại. 50 thiên thần là 50 trạng thái cảm xúc khác nhau mà mỗi người ai cũng sẽ trải qua! Thiên thần tình yêu, biết ơn, cô đơn, ấm áp, chữa lành,… sẽ đồng hành cùng mỗi người trong cuộc sống. Bừng tỉnh sau trang sách tôi cảm thấy mình đã cư xử không đúng với Mẹ, dù có áp lực, có buồn phiền, thất tình hay thất nghiệp, dù vô tình cũng không nên để người khác phải buồn. Cảm xúc của mỗi người là khác nhau nhưng phải điều chỉnh cho hợp lí, tôi nhận ra mình phải thay đổi không chần chừ để không khiến Mẹ buồn lòng. Những ngày sau đó, tôi dùng thiên thần dịu dàng để nói chuyện với Mẹ, dùng thiên thần ấm áp âm thầm giúp đỡ Mẹ, dùng thiên thần thấu hiểu để yêu Mẹ nhiều hơn.


Cứ như thế 50 thiên thần đồng hành cùng tôi, điều tiết cảm xúc và giúp tôi giải phóng năng lượng tiêu cực, năng động với người năng động và điềm tĩnh với người trầm tư, các thiên thần giúp tôi hòa nhập với cuộc sống một cách trọn vẹn từ hành động cử chỉ, những chuẩn mực và cảm xúc. Cuốn sách này đã giúp tôi biết yêu thương Mẹ nhiều hơn và tạo nhiều niềm vui cho mọi người, quan trọng hơn hết 50 thiên thần giúp tôi đối diện với những bản ngã của mình khi mà nhìn vào gương mỗi ngày cũng không thể nhận ra. Tỉnh thức, mùa đông này cũng lạnh đấy nhưng “50 THIÊN THẦN CỦA BẠN” đã không chỉ sưởi ấm con tim của tôi mà nó đã đốt cháy rực hồng để tôi có thể dùng con tim của mình để sưởi ấm cho Mẹ và mọi người.


Bạn thì sao? Có phải trong một ngày sống, bạn cũng trải qua biết bao cung bật cảm xúc? Khi đối diện với mọi người và hơn nữa là chính bản thân của mình, bạn đã biết điều chế những xúc cảm của mình để cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn? Trong mùa đông giá lạnh này, bạn có cần một thiên thần tình yêu khi bạn đang cô đơn không? Bạn có cần một thiên thần đam mê cho những dự định mà bạn đang theo đuổi?... Tất cả sẽ có trong cuốn sách “50 THIÊN THẦN CỦA BẠN” Giải phóng bản thân khỏi nỗi buồn phiền và cô đơn.


Khi đọc xong cuốn sách, tôi đã cùng người bạn là thiên thần phấn khởi muốn đem 50 người bạn này đến cho mọi người. Và thật trùng hợp thay tôi bắt gặp được cuộc thi này trên diễn đàn các cuộc thi viết, Bookiee cũng là một nơi tôi rất yêu thích, mùa đông năm ngoái tôi cũng đã dùng những cảm xúc thật để viết về những hoài niệm trong đêm giáng sinh nằm trong một cuộc thi viết của Bookiee. Năm nay tôi lan tỏa đến mọi người cuốn sách này để sưởi ấm hay thậm chí đốt cháy trái tim của bạn qua CUỘC THI VIẾT "TRÚ ĐÔNG: ẤP Ủ TÂM HỒN TRONG TỪNG TRANG SÁCH" Hy vọng cuốn sách này sẽ chữa lành tâm hồn mọi người!


 

Bài dự thi số 19

Bút danh: Thái Trần Giang

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách


2.406 lượt xem11 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page