top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Tôi Không Phải Là Công Chúa

Đã cập nhật: 13 thg 11, 2021

Nếu cậu không phải là công chúa thì tôi sẽ không làm hoàng tử!


Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này ?

Tôi có bạn, bạn có tôi và chúng ta có nhau để vun đắp lên một tình yêu gà bông đầy thú vị. Ai cũng đã một lần say nắng cậu bạn hot boy lớp bên, từng rung động vì cô nàng xinh gái khối dưới. Chúng ta đều ít nhất một lần đã từng ấp ủ cho một tình yêu thầm lặng, đã từng đau nhói vì ai đó ở cái tuổi thanh xuân này.


Ở đây tôi muốn bạn được sống lại thời thanh xuân đã qua với muôn vàn xúc cảm. Tôi muốn dành tặng món quà tinh thần này cho những bạn sẽ, đang, đã là của nhau trong thời niên thiếu đó.


Bookiee - Sách là niềm vui

Tác giả


Kawi tên thật là Lê Thị Hồng Phương, cựu học sinh chuyên Quốc Học Huế. Cô là một cây bút tạo khá nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng bạn đọc tuổi teen. Những tác phẩm của cô đã từng “ dậy sóng” trong cộng đồng mạng. Kawi còn có hẳn một “ Hội những người mê mệt truyện của Kawi Hồng Phương” với gần 6000 người yêu thích.


Tác phẩm "Tôi không phải là công chúa" chính là một trong những tác phẩm ấn tượng của cô dành cho tình yêu gà bông đầy ngây ngô nhưng cũng cám dỗ của tuổi teen.


(Nguồn ảnh: Bookbuy.vn)


Những ấn tượng sâu sắc

  • Công chúa không nhất thiết phải toàn diện

Lam là cô bạn được tác giả miêu tả không quá cầu kỳ, chỉ là cô gái trẻ tuổi đôi mươi và có một tấm lòng nghĩa hiệp vĩ đại. Cô nàng có sức sống đến đáng kinh ngạc. Và rồi từ lòng tốt bụng của Lam, tình yêu gà bông cứ nhen nhóm dần. Không biết là vì ghét của nào trời trao của ấy hay sao nên cô phải đến ở nhờ nhà hot boy của trường. Và rồi mưa dầm thấm lâu, đôi trẻ cứ như định mệnh có cơ hội gần nhau hơn.


Nếu tình yêu ấy lớn dần nhưng cả hai vẫn còn e ấp thì sao nhỉ? Đôi lúc cần một chút tác động nào đó để tình yêu lại nâng bước đi lên hơn. Một chút hờn ghen của đôi bạn, một chút tình cảm của cậu bạn lớp trưởng, một chút cảm nắng của cô bạn kế bên đã khiến cho tình yêu ấy càng xích lại gần nhau hơn.


Suốt hành trình Lam không những khiến người khác nể phục vì lòng can đảm mà còn đó là sự quyết tâm, sự tự tin và kiêu hãnh của mình. Cô bạn ngày nào giờ đã nữ công gia chánh hơn, biết vào bếp mặc dù không ăn được. Cô bạn đã dần thoát ra khỏi vỏ bọc của mình, đi theo tiếng gọi của trái tim mà đến bên người cô ấy thương. Công chúa không nhất thiết phải hoàn hảo nhưng họ phải luôn nỗ lực hết mình vì ngày mai...

  • Tình bạn của đằng ấy thật tuyệt

Có lẽ một trong những điều thành công của truyện đó là xây dựng được khối tình bạn khổng lồ và vĩ đại. Lam có cô bạn Len xinh xắn, luôn hỗ trợ hết mình và còn nhường luôn anh bạn trai của mình cho Lam. Tình bạn thật diệu kỳ. Nó làm con người ta cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi có một người luôn ở bên dù chuyện gì xảy đến.


Đôi khi tình bạn không phải bắt đầu từ những cú chạm mà bắt đầu bằng sự thù ghét đối phương, rồi đến một ngày nhận ra rằng họ không đáng để mình ganh ghét đến vậy. Hoàng Mỹ là vậy, cô bạn đố kị với Lam nhưng lại chính nhờ cô bạn mà tình yêu của Lam dần trở nên sắc hồng hơn rất nhiều.


Và cũng có lúc, người bạn bên cạnh ta hằng ngày lại biến thành người ta không muốn gặp nhất, không muốn phải đối diện nhất…


Tuổi thanh xuân là vậy, tình bạn đôi khi rất mỏng nhưng có lúc lại mang đến cảm giác tuyệt vời khi chúng ta bên nhau. Hãy luôn trân trọng họ, vì nhờ những người bạn, ta mới biết đâu là con đường đúng, đâu là những bước vấp ngã đầu tiên trong đời.


Bookiee - Sách là niềm vui

  • Ai cũng xứng đáng có được hạnh phúc cho riêng mình

Vì chúng ta xứng đáng có được hạnh phúc cho riêng mình phải không? Hành trình Lam và Thái đi qua đều để lại nhiều lắng đọng trong lòng độc giả. Bên cạnh đó còn phải kể đến các nhân vật như Bảo, Tuyết, Hải,... tất cả đều xứng đáng có được hạnh phúc của đời mình.

Chúng ta cũng từng nghĩ rằng, sao trên đời lại có người vừa bất hạnh, vừa xấu xí vừa chẳng giỏi giang như mình được, và liệu mình có xứng đáng để được hạnh phúc không? Những người đi qua đời ta, có người vì ta mà ở lại nhưng ta lại quyết định bước tiếp, có người ta quyết định vì họ mà dừng chân, họ lại chạy nhanh đến nỗi ta không theo kịp.. À, hóa ra trong cuộc đời, không phải tất cả những người ta gặp đều bước chung nhịp với ta. Ta cũng quen với chuyện chỉ có một mình, một mình uống trà, một mình dạo phố, một mình ca hát… Nếu có thêm một người bên cạnh, chỉ là thêm một chỗ ngồi, người ấy cũng chỉ mang đến cho ta những thứ như thế thôi

Dù có trải qua bao rạn vỡ, bao buồn tủi, bao khó khăn, bao thất vọng đi nữa… cuối cùng thì chúng ta sẽ hạnh phúc cả thôi.

Lời kết


Thanh xuân nào chưa trải qua đau thương, cả Lam, Thái hay chúng ta đều từng đau một lần vì tình yêu tuổi học trò của chính mình. Hãy tận hưởng và nhớ về nó như một bước đi giúp ta trưởng thành hơn nhé.


Người viết: Ngọc Thư
Người thiết kế: Thu Hoài

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ. ________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

👉 Fanpage

👉 Youtube





33 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page