top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Cuộc thi The Book that Changed Me - Nhìn Lại Một Chặng Đường

Đã cập nhật: 28 thg 9, 2020

Mỗi bài dự thi là tâm huyết và nỗ lực của các bạn trẻ gần xa dành cho Cuộc thi nói riêng và Văn Hóa Đọc Việt Nam nói chung.


1. LỜI CẢM ƠN


Sau hơn một tháng Cuộc thi The Book that Changed Me - Cuốn sách khiến tôi thay đổi mở đơn đăng ký, Bookiee đã nhận được tổng cộng 150 đơn đăng ký, trong đó có 127 bài đạt đủ tiêu chuẩn dự thi. Tất cả các bài dự thi được gửi đến hộp thư của Bookiee đều mang theo những tâm huyết và nỗ lực của các bạn trẻ gần xa dành cho Cuộc thi nói riêng và Văn Hóa Đọc Việt Nam nói chung.


Lời đầu tiên, Bookiee vô cùng cảm kích vì đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của tất cả mọi người, các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp và các câu lạc bộ.


Bookiee cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ:


đã tin tưởng và đồng hành cùng Cuộc thi. Ngoài ra, còn rất nhiều đơn vị khác đã góp phần rất lớn trong việc hỗ trợ truyền thông để thông tin cuộc thi "The Book that Changed Me" được phủ sóng rộng rãi đến nhiều bạn trẻ trên cả nước trong suốt quãng thời gian qua.


Bên cạnh đó, Bookiee không thể không nhắc tới những nỗ lực, quyết tâm thay đổi bản thân của rất nhiều các bạn thí sinh. Bởi vì mỗi bài dự thi được gửi về đều chất chứa một lời tâm sự đặc biệt cất lên từ tận đáy lòng, thay cho lời thầm cảm ơn những cuốn sách đã giúp chủ nhân đổi thay từng ngày và từng bước trở thành một con người hoàn thiện hơn.



2. KẾT QUẢ CUỘC THI


Trong số 127 bài dự thi, Ban tổ chức của Bookiee đã chọn ra những bài viết, video mang đúng tinh thần, chủ đề của cuộc thi và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng nhất.


"Và đôi khi lại có người hỏi Gom rằng: Ý tưởng Hành Trình Gom hình thành từ đâu? "Từ lúc Gom “biết” đọc sách": Gom trả lời."


Bài dự thi viết về hành trình gom đi khắp Việt Nam bảo vệ môi trường, được khơi nguồn từ cuốn sách Suy Niệm Mỗi Ngày của Lev Tolstoy. Gom đã gửi một lời tâm tình, một lời thầm cảm ơn cuốn sách vì đã giúp Gom tích lũy cho bản thân những “chân lý mới, những suy nghĩ mới mà Gom có thể áp dụng cho cuộc sống, tâm hồn của mình.” Cuốn sách chính là động lực to lớn “thúc đẩy Gom hướng mình về một cuộc sống sẻ chia, một cuộc sống vì cộng đồng, xã hội & thiên nhiên.” Và đó cũng chính là kim chỉ nam cho cuộc hành trình 28 năm tuổi trẻ của Gom - Hành trình Gom.



"Hạnh phúc là do chính ta định đoạt, vì thế an nhiên trong cuộc sống phụ thuộc vào thái độ của ta đối với nhược điểm. Tôi tìm thấy chính mình qua những trang văn của Hae Min."


Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo - Đại đức Hae Min, cuốn sách tuyệt vời này đã gieo vào đôi mắt trong veo và trí óc non nớt của một cô bé ngỗ nghịch chưa hiểu rõ sự đời những tư duy, cách suy nghĩ phóng khoáng của một người trưởng thành. Không chỉ là thú vui vào mỗi phút giây rảnh rỗi, “Yêu những điều không hoàn hảo” còn là chất nhựa sống chảy trong tim Xuân Na, giúp bạn có thể vững bước trên con đường hoàn thiện bản thân “với niềm hãnh diện thay vì chán ghét những vết sẹo” tâm hồn.



"Quyển sách chỉ vỏn vẹn 3 trang chữ, nhưng nó làm tôi ý thức được những gì mình đã làm"


Đôi bạn Trần Minh Huy và Nguyễn Minh Thư đã thể hiện vô cùng ấn tượng về ý thức và hành động bảo vệ môi trường, khởi nguồn từ câu chuyện đáng thương của khu rừng Truffula trong cuốn sách The Lorax. Mỗi người trong chúng ta đều là những mảnh ghép không thể thiếu của Trái đất, hãy sống không chỉ vì mình mà còn vì cả Thế giới. Và sẽ không chỉ có một “The Lorax” mà còn nhiều “The Lorax” nữa đang chờ bạn tìm kiếm và biến nó trở thành thứ vũ khí làm thay đổi bản thân mình và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực ấy đến cho tất cả mọi người.



"Tôi học được rất nhiều điều. Điều đầu tiên chính là phải yêu thương bản thân mình và nhận ra giá trị của bản thân mình."


Cầm trong tay cuốn sách Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu của Vãn Tình, Trà tự nhủ rằng là con gái, bản thân trước tiên hãy sống vì mình, sống cho mình bởi hạnh phúc là khi bạn nhận ra giá trị của bản thân và quyết tâm thay đổi để trở thành phiên bản tuyệt nhất. Từ tâm sự của Trà: Sách giống như người bạn tâm tình, “vậy tại sao chúng ta không cùng sách để được sống thêm nhiều cuộc đời khác, để học hỏi, để trải nghiệm và để thấu hiểu hơn về con người cũng như về thế giới mà chúng ta đang sống?”



"Cuốn sách đã giúp mình thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống một cách sâu sắc"


Ngọc Minh đã gửi gắm những thông điệp từ cuốn sách Siddhartha của Hermann Hesse qua video, trong hình dạng một cô bé đội đầu gấu trúc. Cuốn sách đã giúp Minh nhận ra rằng bản thân là khởi nguồn cho tất cả, là người thầy tuyệt vời cho mọi sáng kiến, mọi quyết định và chỉ có chính bản thân mới trả lời được câu hỏi do chính mình đặt ra. Bên cạnh đó, đọc Siddhartha đã đem đến cho Minh bài học bổ ích về việc phải biết lắng nghe trực giác, tiếng nói sâu thẳm phát ra từ tâm hồn để từ đó cố gắng và nỗ lực hoàn thiện con người mình.



"Mọi chuyện bắt đầu thay đổi kể từ khi mình đọc Cha Giàu, Cha Nghèo"


Video nói về cuốn sách Cha Giàu, Cha Nghèo của Robert Kiyosaki phát lên như một lời truyền cảm hứng mạnh mẽ đến bất kỳ ai đang loay hoay trên con đường định vị “cái tôi”, đang “mơ hồ khi nghĩ về tương lai vô định phía trước”. Hoàng Nhân đã giúp chúng ta rút ra những bài học vô cùng giá trị trong cuốn sách, “biết nắm bắt thời cơ và nỗ lực làm việc theo một chiến thuật đúng đắn”, tự chinh phục lấy giấc mơ của chính mình. Hoàng Nhân đang trên con đường thực hiện ước mơ, còn bạn thì sao?



"Nhờ đọc sách, tôi đã tìm được chính mình, trở thành một con người tự tin hơn, biết yêu bản thân và tự chủ trong mọi việc."


Đề cập đến hai cuốn sách Nghệ thuật giao tiếp để thành công của Leil Lowndes và Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu của Vãn Tình, Quỳnh Trúc đã kể lại thật sinh động hành trình được tiếp thêm động lực thay đổi bản thân, giúp bạn trở thành một con người khéo ăn khéo nói, tự chủ hơn trong công việc và không ngại mở lòng để tìm kiếm những người bạn tốt, những cơ hội mới. Cuối cùng bạn nhận ra cuốn sách đã dẫn bạn đi đúng hướng và thôi thúc bạn chia sẻ lợi ích tích cực của việc đọc sách đến mọi người.



3. NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI DỰ THI


"Luật của cuộc thi cân bằng giữa yếu tố bình chọn và yếu tố nội dung của một video, từ đó chọn ra được những sản phẩm xuất sắc nhất."

- Minh Thư

 

"Mình rất cảm ơn Bookiee rất nhiều vì đã tạo ra sân chơi thú vị cho những người đam mê viết như mình. Chúc cho Bookiee sức khoẻ và luôn lan tỏa niềm vui đến mọi người"

- Minh Ngọc

 

"Cảm ơn Bookiee đã tổ chức chương trình rất ý nghĩa, còn được nhận certificate rất xinh xắn nữa. Hy vọng là sẽ có thêm nhiều cuộc thi khác nữa ạ."

- Quỳnh

 

"Cảm ơn Bookiee về một cuộc thi vô cùng ý nghĩa, đã tiếp thêm động lực cho em để có thể tiếp bước trên con đường mình đã chọn. Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn BTC."

- Phạm Nhiều

 

"Nhóm xin chân thành cảm ơn Bookiee đã tổ chức một cuộc thi ý nghĩa liên quan đến việc đọc sách, cảm nhận sách và qua đó lan tỏa tinh thần đó đến nhiều ngưòi hơn nữa, nhóm mình tin chắc rằng Bookiee cũng đã nhận được những giá trị đáng trân quý và bản thân nhóm mình, cũng như rất nhiều người tham gia đều nhận được một giá trị gì đó đáng quý từ Bookiee.


Nhóm mình đặc biệt ấn tượng trước những thông báo rõ ràng về thời gian đăng bài dự thi qua mail của người tham gia, tương tác trong bình luận của nhóm, gửi thông tin đầy đủ và kịp thời đây có lẽ là điều mà nhóm mình cần học hỏi nhiều nhất từ Bookiee!"

- PsY4U



4. KẾT


Cuối cùng, chúng mình không quên gửi lời chúc mừng và cảm ơn đến 120 bài dự thi còn lại. Tất cả các bạn đều xứng đáng với những nỗ lực trong việc mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến cộng đồng.


Các bạn có thể xem đầy đủ các bài viết và video dự thi trên Fanpage của Bookiee:



Vậy là Cuộc thi The book that changed me - Cuốn sách thay đổi tôi đã chính thức khép lại và chuẩn bị chào đón sự khởi đầu của một hành trình mới. Thông qua cuộc thi, chúng ta đã cùng nhau truyền tải sứ mệnh lan tỏa lợi ích tích cực của việc đọc sách và nâng cao Văn Hóa Đọc trong cộng đồng trẻ Việt Nam, đồng thời nêu cao vai trò của những cuốn sách trong việc giúp bạn đọc thay đổi nhận thức, thay đổi con người và hướng bản thân tới một phiên bản hoàn thiện hơn của chính mình.


Thay cho lời kết, Bookiee một lần nữa cảm ơn sự giúp đỡ của các Quý đơn vị và lòng nhiệt thành của các bạn - những người yêu mến Bookiee đã góp phần làm nên thành công của Cuộc thi Cuốn sách khiến tôi thay đổi ngày hôm nay. Dẫu biết sẽ có rất nhiều khó khăn và thách thức phía trước, nhưng tất cả sẽ không là gì cả bởi sự quan tâm và ủng hộ từ mọi người chính là động lực rất lớn giúp Bookiee hoàn thành sứ mệnh của mình.


Hãy cùng chờ đón những sự kiện tiếp theo của Bookiee, chúng mình hứa hẹn sẽ đem đến thật nhiều điều đáng mong đợi.


Chúc sức khỏe và chào thân ái,

Bookiee Team

 

Bookiee - Sách là niềm vui

252 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page