top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Những Chuyến Xa Nhà Của Katy - Susan Coolidge

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Susan thật tinh tế khi đã vẽ lên một tình yêu lớn từ những cử chỉ nhỏ được góp từng phút giây.



Câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của bà, mà hiện lên qua đó là những hình ảnh vui vẻ, pha chút nghịch ngợm trong cuộc sống học đường của Katy, đồng thời ta cùng đã thấy được sự trưởng thành từng ngày của cô bé Katy giản dị ấy. Nhà văn đã gửi gắm vào đó những bài học đạo đức,khiến cho độc giả không ngừng tưởng tượng về cuộc đời của cô bé Katy. Và tôi cũng không ngoại lệ, không ngừng bị cuốn theo cái mạch cảm xúc ấy. Câu chuyện thực sự mang đến những phút giây thư giãn đáng giá.


Katy Carr là chị cả trong gia đình có năm người em sống cùng bố ở một vùng ngoại ô nước Mỹ. Dưới sự quyết định của bố cô về tương lai của mình, cô đã chuyển đến một nơi mới để sinh sống. Đó là một Nữ tu viện ở Connecticut. Ở đây, cô đã có cơ hội làm quen và có cuộc sống vui vẻ với những người bạn mới.


Bằng sự tinh nghịch và tính hiếu động của tuổi trẻ nhất thời, cô đã không ngừng bày ra những trò nghịch ngợm thú vị. Và đương nhiên, chính cô cũng đã bị kỷ luật cho những hành động quậy phá của mình. Dần dần, cô bé lớn lên, trưởng thành hơn, biết trân trọng và nâng niu những khoảnh khắc gia đình quý giá, cũng như cảm nhận sâu sắc giá trị của hai chữ “gia đình”. Cô đã thoát khỏi những suy nghĩ ngây ngô ngày trước, dần ổn định và tận hưởng những ngày tháng vui vẻ xa nhà.


Vi vu đến những vùng đất mới lạ dưới bầu trời Châu u cùng cô bạn hàng xóm Ashe, Katy tiếp tục những chuỗi ngày xa nhà đầy ắp kỷ niệm. Cô đã gặp Ned, em trai của cô Ashe, và cả hai rơi vào một tình yêu bình dị nhưng không kém phần lãng mạn và sâu sắc. Ned bị cảm hóa bởi đức tính giản dị và kiên cường của Katy. Thế là anh đã yêu cô tự bao giờ...


Câu chuyện được khép lại dưới khung cảnh tràn ngập ánh trăng vào “một buổi chiều tối tuyệt vời ở Vernice”, Ned đã bộc bạch tâm tình của mình với Katy. Chuyện tình thầm kín của Katy và Ned được hiện lên dưới ngòi bút của Susan thật tài tình. Nó trôi nhẹ, bồng bềnh như mây, nhưng đủ vương lại trong trái tim người đọc một tình yêu bình yên qua những chi tiết thật nhỏ.


Cuốn truyện được viết là để dành tặng cho thiếu nhi. Gửi gắm ở nơi đây là một chút “nước mát” tưới tắm cho hạt giống tâm hồn tuổi mới lớn về tình yêu trong sáng giữa Katy và Ned. Tác giả Susan Coolidge đưa vào “Những chuyến xa nhà của Katy” không phải là những giai thoại cụ thể, mà thay vào đó chỉ được biểu hiện qua những hành động nhỏ để nói lên tình yêu của hai người. Nhà văn thật khéo léo khi để lại một khoảng không cho trí tưởng tượng của độc giả cứ thế sinh sôi và nảy nở tự do.


Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy mau tay đón nhận những điều tuyệt vời đến từ cuốn sách “Những chuyến xa nhà của Katy” đi nào. Sau đó, hãy nói nhỏ cho mình nghe những gì bạn cảm nhận từ nó nhé! Biết đâu bạn sẽ tự tạo cho mình nhiều viễn cảnh, và cả những câu thoại thú vị cho hai nhân vật đáng yêu của chúng ta thì sao.


Người viết: Phương Thảo

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui


38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page