top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Nghiện Giấc Mơ Bơ Lối Mòn - Nguyễn Chí Hiếu

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Ngã, rồi lại kiên cường đứng dậy và bước tiếp.



"Thành công, với nó, cũng có công thức, là một hàm số của nhiều biến số: kiến thức, kỹ năng, tư duy, thái độ, tính cách. Có người sẽ bảo còn yếu tố may mắn nữa. Nó đồng ý, đúng, cũng cần may mắn. Nhưng may mắn có thể đến với bất kỳ ai, còn điều kỳ diệu chỉ đến với những ai không ngừng cố gắng."

“Nghiện giấc mơ bơ lối mòn” của Nguyễn Chí Hiếu là một cuốn sách gói trọn cả 30 năm hành trình dài trên con đường bước ra biển lớn của một người dám mơ ước, dám khát khao và chưa bao giờ bỏ cuộc. Vì thế, cuốn sách này thật sự rất đáng giá cho những người nghiện giấc mơ của người khác và đang chạy theo con đường ai đó đã san lấp sẵn.


Những điều tác giả chia sẻ tuy đơn giản, mộc mạc nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống. Đọc từng trang sách, tôi vô cùng khâm phục bởi nghị lực và tinh thần cầu tiến của anh. Cụ thể, Nguyễn Chí Hiếu đã đi đến một quyết định táo bạo là sẽ tiếp tục học MBA trong khi anh đã có tấm bằng tiến sĩ chính vì anh tin rằng mình đi học không phải chỉ vì một tấm bằng, mà đi là vì mong muốn được tích lũy thêm những kiến thức và trải nghiệm.


"Một điều đơn giản thôi: bước vào cánh cửa nào không quan trọng, bởi chỉ cần growth mindset, các em sẽ đi rất xa. Vì khi các em đánh mất niềm tin đá, có thể chính các em đã tự đặt chấm hết cho những cơ hội đang chờ mình trong tương lai, đã tự tay đóng sầm những cánh cửa còn chưa kịp hé mở."


Và, tôi thích thái độ của anh khi đối mặt với thất bại. Thay vì trở nên chán nản, thất vọng thì Nguyễn Chí Hiếu vẫn luôn giữ cho mình suy nghĩ lạc quan rằng nếu hôm nay thất bại, ngày mai chưa chắc đã thành công thì rồi sau này sẽ có ngày cũng thành công. Còn nếu không có thật thì mình ít ra cũng học được cách xử lý thất bại, đứng dậy và đẩy bản thân đi tiếp.


Ngã, rồi lại kiên cường đứng dậy và bước tiếp.


Người viết: Nguyễn Ngọc Hà 


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

225 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page