top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn - Phạm Lữ Ân

Đã cập nhật: 29 thg 7, 2022

"Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta không sống thật sâu...?"



Vô vàn bài học cuộc sống thú vị chỉ gói gọn trong một cuốn sách khiến cho tác phẩm này trở nên đặc biệt. Được viết dưới ngòi bút chân thực, sắc sảo của hai vợ chồng Đặng Nguyễn Đông Vy và Phạm Công Luận (lấy bút danh chung Phạm Lữ Ân), cuốn sách đã đưa người đọc vào những khía cạnh, chiều sâu vô cùng đa dạng của những khái niệm trước đây được nhìn nhận một cách "rập khuôn": tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn, hạnh phúc gia đình, tuổi trẻ,...


Đến với "Trăm năm", mỗi khái niệm dường như “lột xác”, được xoáy sau, được gợi mở rất nhiều phương diện mới mà ta chưa hề nghĩ. Đọc sách, ta như cảm thấy chính bản thân mình, những suy nghĩ hời hợt mà từng thoáng qua đều như được đánh thức qua từng trang sách.


Điểm đặc biệt của "Nếu biết trăm năm là hữu hạn" là cuốn sách được chia ra thành những phần nhỏ rất dễ đọc, dễ hiểu, từng định nghĩa đều được gói gọn trong mỗi phần riêng và sang một phần mới là một cái nhìn mới, một khái niệm mới, không lo phải bị mất dấu nội dung sách.


Súc tích mà lắng đọng, không chút dài dòng, lan man nhưng không hề sáo rỗng. Dù viết dưới hai ngòi bút, hai cá tính khác nhau nhưng vẫn nhất quán, dẫn dắt bạn đọc hiểu đến tường tận bản chất của vấn đề.


Quyển sách là cẩm nang"cuộc sống" gói ghém nhiều kinh nghiệm, giúp ta yêu đời hơn, yêu những người xung quanh mình hơn, nhận ra cuộc sống vẫn còn ý nghĩa đến nhường nào và biết điểm dừng khi giải quyết mọi chuyện.


Đây sẽ là một quyển sách sách không thể bỏ lỡ cho những ai muốn tìm lại chính mình, muốn tìm một khoảng không gian riêng "bé nhỏ" trút hết mọi ưu phiền bề bộn.


Hãy đến với “Trăm năm..”, thưởng thức một tách cà phê nóng, chiêm nghiệm từng con chữ.

Hãy để chuyến hành trình "Trăm năm là hữu hạn" đưa ta đến gần hơn những trải nghiệm thực ngoài kia!


"Niềm hạnh phúc sâu xa và trọn vẹn nhất mà chúng ta cảm nhận được trong tình yêu, không phải khi ta nhận ra rằng mình được yêu mà là khi ta nhận ra mình đang yêu. Bởi vì yêu chính là đã nhận."


Người viết: Thiên Bảo



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


2.896 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page