top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Mỗi Lần Vấp Ngã Là Một Lần Trưởng Thành Như Cầu Vồng Sau Mưa

Đã cập nhật: 27 thg 7, 2022

Người ta vẫn thường hay nói mỗi lần vấp ngã là một lần đau và sau mỗi cú ngã ấy, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn bao giờ hết. Thế nhưng, khi sự vấp ngã đã trở thành thói quen với một thân mình chằng chịt vết trầy xước, đó chính là khi tâm hồn dần dần hình thành sự vô cảm và chai sạm trước những nỗi đau.


Nhưng có thất bại, có mệt mỏi thì mới biết quý cái thành công, mới thấy thành công nó đáng giá thế nào. Có hạnh phúc nào mà không trải qua đau đớn cơ chứ?


Bookie - Sách là niềm vui

Mỗi lần vấp ngã là một lần ta trưởng thành hơn


Từng chương, từng mục nhỏ trong “Mỗi lần vấp ngã là một lần Trưởng Thành” như là một bài học tuy giản dị mà ý nghĩa biết bao nhiêu: Cuộc đời vốn là những bước chân mỏi, có bước tiến lên, cũng có lúc phải lùi xuống, đôi khi phải vấp ngã một lần. Khi thất bại, bạn hãy luôn nhớ vì sao bạn lại khởi đầu nhé! Hãy bước tiếp để tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt vời mà cuộc sống này ban tặng, bằng tâm hồn trong trẻo, hồn nhiên như phút đầu chập chững bước ra thế giới…

  • “Vinh quang của đời người vốn không nằm ở chỗ không bao giờ thất bại, mà ở chỗ vấp ngã rồi lại có thể đứng dậy”

  • “Không vấp ngã thì không thể trưởng thành, cầu vồng sau mưa mới là cảnh tưởng tượng tuyệt mỹ nhất”


Để xuất hiện cầu vồng cần phải có một cơn mưa, cũng như để trưởng thành hơn, ta phải chấp nhận vấp ngã


Vấp ngã chắc hẳn sẽ khiến bạn mất đi nhiều thứ, nhưng đồng thời nó cũng lại đem đến cho bạn không ít những bài học về sự trưởng thành. Đây chính là thông điệp mà tác giả muốn nhắn gửi cho những ai còn đang bỡ ngỡ trên con đường đời của bản thân. Khi bạn đã trải qua nhiều bấp bênh trong cuộc sống thì không còn khó khăn nào mà bạn không thể vượt qua. Khi bạn nhìn nhận thế giới dưới đôi mắt của người trưởng thành và niềm lạc quan, nó không còn đáng sợ, trưởng thành chính là một món quà mà thế giới ban tặng. Một vài lời khuyên tích cực mà tác giả Liêu Trí Phong dành cho mỗi chúng ta:

  • “Hãy cảm ơn người đã làm tổn thương bạn, khoan dung với những người đã không yêu mến bạn”.

Sự thật là chúng ta không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Chính vì vậy, hãy cảm ơn những người này vì đã để bạn biết mình nên trân trọng những người thật lòng và khiến bạn nhìn thấy được thế giới khắc nghiệt như thế nào. Đó cũng là lúc bạn đã trở nên trưởng thành hơn.

  • “Vui vẻ đón nhận cuộc sống vất vả”

Bạn biết không, cuộc sống giống như một tách trà vậy! Khi bạn uống sẽ cảm thấy vị đắng, nhưng khi qua đi rồi, sẽ còn lại vị ngọt ở đầu môi. Trong cay đắng nhất định có vị ngọt, vì vậy nếu có vấp ngã thì cứ vui vẻ đứng lên, nhìn đời qua lăng kính hài hước và ắt hẳn cuộc sống sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

  • “Mơ ước lớn đến đâu cũng không bằng kiên trì”.

Kiên trì là thước đo của mọi thứ, dù cuộc sống có vất vả thế nào, thì có kiên trì mới không dễ dàng bị đánh bại, dùng nghị lực của mình để vươn lên và chinh phục mọi thứ.


Tuổi trẻ là khoảng thời gian quý giá chỉ diễn ra một lần


Tuổi trẻ là khoảng thời gian quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người. Hi vọng rằng bạn sẽ không phí hoài nó để trầm mình vào những đau khổ, ấm ức sau mỗi lần thất bại. Đứng lên khỏi nghịch cảnh mới là anh hùng đích thực. Vượt qua thất bại bạn mới đạt đến độ “chín muồi” trong tư duy, trưởng thành trong cư xử.


Còn bạn thì sao? Sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ để cuốn sách “Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành” bên bạn trong quãng đời chông chênh này chứ?

Người viết: Thùy Diệu
Người thiết kế: Minh Thu


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

366 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page