top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Little Women - Những Người Phụ Nữ Nhỏ Bé Vô Cùng Mạnh Mẽ

Đã cập nhật: 27 thg 7, 2022

Câu chuyện này như một bài hướng dẫn cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống dành riêng cho các cô gái trẻ mạnh mẽ, những người dám nuôi dưỡng ước mơ bằng những hoài bão và niềm đam mê cháy bỏng trong tim.


Những người phụ nữ nhỏ bé - Louisa May Alcott

Tìm hiểu đôi chút về tác giả và tác phẩm


Kể từ lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1868, tác phẩm kinh điển Little Women (tạm dịch là Những người phụ nữ nhỏ bé) của Louisa May Alcott vẫn luôn giữ được vị trí của mình trong kho tàng những cuốn tiểu thuyết xuất sắc nhất mọi thời đại.

(Bìa sách Little Women, Nguồn ảnh: Internet)


Trong suốt gần 150 năm ấy, chắc hẳn rất nhiều độc giả vẫn luôn háo hức dõi theo những câu chuyện ấm lòng với đủ các cảm xúc buồn vui lẫn lộn của chị em nhà March. Một Jo cứng đầu, một Meg xinh đẹp, một Beth ngọt ngào và một Amy nóng nảy, tất cả đều theo đuổi một ước mơ, một mục đích riêng của cuộc đời họ. Họ đối mặt với tương lai và vật lộn với những nỗi sầu muộn sâu sắc, trong khi vẫn cố gắng níu lấy thứ quan trọng nhất - sự nương tựa lẫn nhau.


( Chân dung Louisa May Alcott, Nguồn ảnh: Internet)


Với những giá trị cốt lõi và những thông điệp tinh tế không thể phai mờ theo thời gian, cuốn tiểu thuyết mang hơi hướng tự truyện này đã, đang và vẫn sẽ gây được tiếng vang lớn trong lòng các độc giả cũng như trở thành niềm cảm hứng cho rất nhiều những tác phẩm chuyển thể mới cho đến tận ngày nay. Điển hình là tác phẩm phim được ra mắt vào năm 2019 của đạo diễn Greta Gerwig đã vinh dự được đề cử cho hạng mục Giải Oscar cho Phim xuất sắc nhất, đưa tác phẩm Little Women đến với công chúng, đặc biệt là những người trẻ với biết bao giấc mơ còn đang dang dở.



Cùng đi vào những diễn biến trong sách nhé!


Tiếng vang lớn của cuốn sách đối với các độc giả ngày nay có lẽ xuất phát từ chính nhân vật chính ngược đời của tác phẩm, Jo, một nhân vật được xây dựng giống y như chính tác giả Alcott ngoài đời thực, một cô nàng cá tính với quyết tâm mãnh liệt được trở thành một nhà văn đại tài và sẽ không để bất cứ ai ngáng đường cô chạm đến giấc mơ đó. Jo đã khăn gói một mình lên đường tới thành phố New York xa hoa với niềm tin đến một ngày cô trở thành một tác giả được xuất bản. Thậm chí cô đã sẵn sàng từ chối lời cầu hôn của Laurie, người hàng xóm giàu có và cũng là người bạn thân nhất của cô từ thuở nhỏ, để có thể toàn tâm toàn ý biến ước mơ của mình thành hiện thực


Jo thực sự là một nhân vật đột phá và khó có thể tìm thấy trong bất cứ tác phẩm nào khác cùng thời, hay thậm chí là đến ngày nay. Nhưng kể từ khi xuất hiện trên những trang sách, cô đã trở thành nguồn động lực khuyến khích những cô gái trẻ tham vọng, với niềm đam mê phiêu lưu, dám theo đuổi ước mơ của họ. Nguồn cảm hứng ấy đã lan tỏa và truyền một cách mạnh mẽ đến những nhà văn phong phú như J.K.Rowling, Helen Keller hay Gertrude Stein.



Sau tất cả, tác phẩm đã mượn hình tượng của người phụ nữ trong cuộc sống để phản ánh chân thật nhất về hiện thực xã hội lúc bấy giờ; đồng thời cũng truyền tải được những thông điệp sâu sắc đi trước thời đại. Thêm vào đó, cuốn sách của Alcott còn là sự kết hợp của sự ảnh hưởng và truyền cảm hứng, sự hoài niệm và đồng cảm. Cô đã mạnh dạn miêu tả những công việc hằng ngày của phụ nữ như những anh hùng, nhiều lần không bất chấp những quan niệm truyền thống xã hội.


Câu chuyện này như một bài hướng dẫn cách đối mặt với khó khăn trong cuộc sống dành riêng cho các cô gái trẻ mạnh mẽ, những người dám nuôi dưỡng ước mơ bằng những hoài bão và niềm đam mê cháy bỏng trong tim.


Bạn sẽ tìm đọc cuốn sách ý nghĩa này chứ?



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

_________________________

Bookiee - Sách là niềm vui






376 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page