top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

LAGOM Biết Đủ Mới Là Tự Do - Niki Brantmark

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

“Lagom không phải là khước từ những thú vui trong cuộc sống. Lagom là khi chúng ta tận hưởng mọi thứ - vừa đủ, lành mạnh và cân bằng.”



Tôi tìm thấy cuốn sách khi đang lơ mơ ở một tiệm sách vào chiều thứ 7. Bìa sách và hình minh họa bằng gam màu tối với chiếc tem bên góc phải - ấn tượng ban đầu là một chút gì đó rất phương Đông làm tôi chợt nhớ đến hình ảnh của xứ sở Phù Tang, vẻ đẹpđơn sơ ấy thôi thúc sự tò mò muốn khám phá mạnh mẽ. Tôi lật từng trang sách và ngạc nhiên rằng Lagom đến từ đất nước ở tận trời Tây-Thụy Điển, một quốc gia lâu đời và chỉ số hạnh phúc của người dân thì thật đáng ngưỡng mộ.


Mùi giấy mới thơm nhè nhẹ, tôi như chìm trong thế giới thần tiên và trên tay thì đang mân mê cuốn sách tưởng chừng như số tạp chí mới của một tòa soạn nào đó. Từng bức ảnh trong cuốn sách đều mang hơi thở của nghệ thuật của niềm hạnh phúc vô bờ, từ con đường cho đến thiên nhiên đều mang hơi thở sống mãnh liệt.


Tôi mường tượng nếu mình đang ở nơi như vậy thì sao nhỉ? Niềm vui thích, khao khát khiến tôi càng chìm đắm trong thế giới mà Niki Brantmark tả về Lagom.


Xuyên suốt 3 phần, cô đã dẫn dắt độc giả qua từng điều trong cuộc sống, từ những gì hiện hữu trong ngôi nhà của mình ra ngoài thiên nhiên, đến các mối quan hệ xã hội, từng chi tiết nhỏ nhặt như điều chỉnh sắc độ ánh sáng đến sắp đặt nến sao cho đúng điều được ghi chú cẩn thận.


Dù cho bạn đã tiếp cận đến những tinh hoa về nghệ thuật sống của nhiều nền văn hóa khác nhau, Lagom vẫn sẽ đem đến nhiều bất ngờ thú vị mà bạn chưa từng nghĩ đến. Hơn nữa, mặc dù viết với tư cách là người trải nghiệm nhưng Niki Brantmark không đề cập nhiều đến trải nghiệm của bản thân mà tập trung chia sẻ những gì cô học được qua nhiều năm sống cùng anh chồng Thụy Điển ờ xứ Scandinavia xinh đẹp.


Vì vậy có thể nói cuốn sách này có thể là cuốn từ điển để bạn hiểu và học về Lagom.


Người viết: Thảo Nguyên

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

58 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page