top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Khi Nhìn Lên Trời Xanh Tôi Sẽ Rất Nhớ Cậu

Đã cập nhật: 27 thg 7, 2022

Không ai đi qua tuổi 17 mà chưa từng biết thích một người. Ở cái tuổi ẩm ương này, đôi khi tình yêu đến tự nhiên không thể ngờ…


Khi nuinf lên trời xanh tôi sẽ rất nhớ cậu - Septiny


Septiny tên thật là Nguyễn Thanh Hương, sinh ngày 2/9. Septiny là tên ghép từ hai từ tiếng Anh. Trong đó Sep là September - Tháng 9 và Tiny là Nhỏ bé. Ngụ ý của cái tên có nghĩa là Cô bé tháng 9.. Sở thích của cô là viết, mê horoscopetarot. Slogan thương hiệu của cô là “ Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Hiện nay, cô là một blogger với hơn 2000 lượt theo dõi trên mạng.


Tựa đề và bìa sách


( Nguồn: Internet)


Ngay tên tiêu đề chính là món quà nhỏ mà tác giả dành tặng cho tuổi 17. Bao trùm cuốn sách là màu xanh đậm như tâm hồn tươi đẹp của tuổi ấy, hồn nhiên trong sáng. Nơi đó có những ước mơ, những khát khao chưa nói nên lời. Là khi ngước nhìn lên trời cao, có ai đó đang sống lại tuổi thanh xuân tươi đẹp.


Nội dung sơ lược


Cuốn sách gồm 14 chương nhưng tương ứng với 7 câu chuyện nhỏ. Điều đặc biệt và làm mình thích nhất ở cuốn sách này là: mỗi một câu chuyện sẽ là lời kể, lời cảm nhận của hai nhân vật chính trong câu chuyện đó. Chính vì vậy mà cuốn sách có 14 chương nhưng chỉ có 7 câu chuyện. Mỗi câu chuyện mang theo cảm xúc, lời kể của nhân vật. Đó là chính, những niềm vui, sựniềm hạnh phúc kèmhoặc những giọt nước mắt, những nuối tiếc, và cảnhững niềm đau cùng và cả sự tổn thương, hoài niệm. Cả cuốn sách như chìm đắm trong thanh xuân tươi đẹp của một thời ngây ngô và hồn nhiên. Tin chắc rằng khi bạn đọc nó, bạn phải trầm trồ và suy ngẫm rất nhiều.


( Nguồn: Internet)


“Tớ không biết vì sao bầu trời có màu xanh. Cũng không thể giải thích vì sao tớ lại thích cậu nhiều đến thế”


Những khía cạnh tâm đắc


Tình yêu gà bông là tươi đẹp nhất


Ai đó đến bên cạnh rồi cho nhau những tia sáng của tâm hồn cùng nhịp đập từ trái tim. Thanh xuân không chỉ cho ta những người bạn, mà ở đó còn có những chàng trai, cô gái làm ta rung động mãnh liệt. Tình yêu gà bông thật sự rất đẹp vì nó lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thanh xuân. Rồi khi nhớ lại ta chỉ thầm mỉm cười và cảm ơn vì ai đó đã đến bên ta. Cảm ơn vì đã cho ta biết được tình cảm đơn thuần của tuổi học trò là như thế nào. Và rồi từ những điều tươi đẹp của tình yêu mà mỗi người con người trong ta lại càng ngày tốt lên và trưởng thành hơn. Cảm ơn vì thanh xuân ta đã có nhau.


( Nguồn: Internet)


Là cảm xúc khó nói thành lời dành cho người ấy


Vì cuộc sống không thể nào viên mãn, hoàn hảo được. Hạnh phúc là khi biết cảm giác thích một người mà người ta cũng thích mình là thế nào. Đau đớn là khi người yêu mình lại thừa nhận rằng thích đứa bạn thân của mình trong khi hai người mới gặp nhau có đôi ba lần. Là vì ai, tại sao điều bất hạnh ấy lại xảy cùng một lúc khi mất đi hai người mình yêu thương nhất. Hoặc cảm giác tổn thương, đau đớn đến tột cùng khi cậu bạn mình thích miệt thị mình là dáng “con lợn”. Đau chứ, trái tim như vỡ làm đôi và thầm ước nguyện rằng điều đó không xuất phát từ cậu.


Nuối tiếc nhất là khi giữa buổi chiều nắng vàng, không đủ can đảm nói lời yêu với cô bạn mình bấy lâu để rồi để lại tiếc nuối cho mai sau.


( Nguồn: Internet)


Đó là tôi của một thời ngô nghê


Đó là sự ngô nghê khi tôi không biết rằng ánh nhìn của mình dành cho cô bạn cùng bàn ngày càng thấm thiết và trìu mến. Tôi cũng không biết rằng ngoài việc say mê giải Toán, đắm đuối với phương trình Hóa… thì có một người khác giới bỗng chen chân vào thời khóa biểu của mình.


Đó là tôi khi chấp nhận “ Tạm biệt chàng trai tuổi mười bảy” - người làm tôi rung động, và khiến tôi có khoảng thời gian hạnh phúc một thời. Chấp nhận rằng người đó sẽ không đi cùng tôi một đoạn đường nào nữa về sau. Tôi biết rằng chấp nhận là mất mát, là đau khổ nhưng vẫn phải dũng cảm đón nhận vì tôi của ngày mai tốt đẹp hơn.


Tạm biệt chàng trai tuổi mười bảy

Đó là tôi chọn ”Cô đơn” làm bạn. Tôi biết chứ, đau đớn trong tình yêu chính là sự phản bội của đối phương.

- Steven, cậu biết đau đớn nhất trong tình yêu là gì không?

- …

- Không phải là yêu đơn phương, cũng không phải là lúc chia tay. Chính là cảm giác bị phản bội khi bạn thân và bạn trai mình yêu nhau…”


“Hình như có ai đó đã bảo, đừng bao giờ nhìn sâu vào ánh mắt một người, vì khi ấy mình sẽ thấy, tệ thật, hình như mình yêu người ta mất rồi”


Điều còn đọng lại trong tôi


“Khi nhìn lên trời xanh tôi sẽ rất nhớ cậu” đâu đó chưa được trau chuốt, cốt truyện đâu đó chưa được đặc sắc, xúc tích. Nhưng chính sự mộc mạc, gần gũi trong những câu chuyện kèm với cảm xúc rất thật của Septiny mới là thứ khiến trái tim tôi xao động.


Và hình như tôi đã bỏ quên cô bé 17 tuổi ngây ngô từ thuở nào.“Khi nhìn lên trời xanh tôi sẽ rất nhớ cậu” đã khiến bao cảm xúc ngọt ngào của tuổi 17 trong tôi lại ùa về.

Đẹp!

“ Cậu chỉ cần là cậu thôi, tớ lúc nào cũng thương”


Còn bạn, sau khi đọc bài chia sẻ này, bạn sẽ tìm đọc nó chứ?


Người viết: Đào Nữ Ngọc Thư
Người thiết kế: Đỗ Thi Anh Thư

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

_________________________

Bookiee - Sách là niềm vui





355 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page