top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Dọn Phòng

Liệu dọn phòng chỉ là một công việc tay chân?


Dọn phòng có lẽ chỉ là một công việc nằm trong danh sách những việc bạn cần phải làm. Ngày trước tôi cũng nghĩ vậy. Tôi hay lau dọn phòng học vì tôi luôn muốn nó được sạch sẽ và hơn hết là không muốn bị la rầy. Sau này khi đi học xa nhà dường như thói quen đó đã biến mất. Thi thoảng có dịp trưởng tòa lên kiểm tra hay trước Tết tôi mới dọn phòng một lần.


Mãi cho đến khoảng thời gian này khi tôi được ở nhà nhiều hơn, tôi mới phát hiện ra rằng dọn dẹp còn hơn cả một công việc mà mình cần phải làm. Người ta thường hay nói “mỗi lần dọn phòng chẳng khác gì dọn lòng”. Đó là vì trong căn phòng nhỏ của ta luôn cất giấu một thứ gì đó - một thứ mà ta tưởng chừng đã quen thuộc từ lâu nhưng khi phát hiện ra thì mới mẻ vô cùng. Chạm tay vào những quyển sách cũ, nhìn ngắm những con gấu bông đã được bảy, tám tuổi hay đọc lại từng tấm thiệp vô tình rơi ra từ cuốn tập nào đó, tất cả kỷ niệm năm nào bỗng nhiên ùa về khiến ta nôn nao khó tả.


Những cảm giác ấy có lẽ chính là khi bạn nhìn lại quá khứ, nhìn lại khoảng thời gian đã qua. Cũng chính nó đã giúp bạn nhận ra rằng trước kia mình từng có những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè, thầy cô, những khoảnh khắc đáng quý cùng gia đình, người thân.


Vì thế giữa việc xem dọn phòng là một điều cần phải làm hay đáng để làm, ta nên chọn vế thứ hai. Bởi lẽ bạn không nên để việc dọn phòng trở thành một gánh nặng. Vì biết đâu được có thể bạn sẽ tìm thấy một chút dịu dàng, bình yên khi dọn dẹp căn phòng của chính mình.


Người viết: Mỹ Ái
Người thiết kế: Khánh Linh

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ. ______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

👉Fanpage




👉Youtube


18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page