top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Điều Kỳ Diệu Của Tiệm Tạp Hóa Namiya - Higashino Keigo

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Sẽ ra sao nếu như hoàn cảnh buộc bạn phải đi ăn trộm?



Một kiệt tác của Higashino Keigo sau “Bí mật của Naoko”, “Phía sau nghi can X”, “Ảo dạ” và “Bạch Dạ Hành”. Thế nhưng đây lại không phải là thể loại trinh thám đẫm máu như hai tác phẩm kia mà vẫn nằm trong danh sách những tuyệt phẩm của Keigo, một tác phẩm mang phong cách kỳ ảo nhưng vẫn đậm sự bất ngờ và tính nhân văn.


Mở đầu câu chuyện là một phi vụ “khoắng đồ” trong đêm của ba tên trộm, những kẻ mà sau đó đã “vô tình” trú chân trong một căn nhà hoang bên con dốc vắng người qua lại. Cả bọn tính chỉ nghỉ qua đêm rồi sáng hôm sau tẩu thoát, ai dè đó lại là một đêm thức trắng bởi bao điều kỳ bí bắt nguồn bằng một phong thư trắng gửi đến.


Kỳ lạ thay là những chương truyện lại kể về số phận từng nhân vật tưởng chừng như rời rạc, chẳng liên quan gì đến nhau mà hoá ra lại liên hệ mật thiết một cách thần kỳ. Bằng những bức thư gửi đến rồi đi, Higashino đã vẽ lên không chỉ một mà nhiều câu chuyện nhân văn gắn kết lẫn nhau tạo một sự bất ngờ thú vị cho bạn đọc.


Hình ảnh xã hội Nhật, một xã hội đượm buồn như trong tác phẩm Colorful của Eto Mori lại tiếp tục được tái hiện trong tác phẩm. Nhịp truyện khá là chậm rãi, nếu đọc sơ qua thì sẽ nghĩ là một tác phẩm “thiếu muối” với một nhà văn trinh thám như Keigo.


Không cần có những yếu tố kịch tính của các tác phẩm trinh thám thay vào đó là các nút thắt gợi mở để người đọc tự suy luận, mình tin là “Điều kỳ diệu của tiệm tạp hoá Namiya” sẽ làm hài lòng những bạn đọc khó tính nhất.


Người viết: Nathan


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

276 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page