top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Neverwhere - Neil Gaiman

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Với cuộc phiêu lưu đến thế giới chưa ai biết đến, “Neverwhere” gợi lên bóng hình của “Alice ở Xứ Sở Thần Tiên”, nhưng lạ lùng và tăm tối.



Thứ sáu tuần trước, Richard có một công việc, một người vợ chưa cưới, một mái ấm, và một cuộc sống hợp tình hợp lý. Mọi thứ thay đổi mãi mãi, khi cậu bắt gặp và giúp đỡ một cô gái bị thương bên vệ đường. Sự tồn tại của Richard ở London Above bị xoásổ, và cậu bắt đầu hành trình dưới London Below để tìm lại cuộc sống của mình.


“Này chàng trai trẻ, hãy hiểu rằng: có hai London. London Above―nơi cậu từng sống―và London Below―phía dưới lòng đất―nơi những người bị bỏ quên trong thế giới này sinh sống.”


Mọi câu chuyện viễn tưởng đều lấy cảm hứng từ thực tế, và “Neverwhere” không phải là một ngoại lệ. London Below hôi thối, tấp nập, và chẳng ai ở London Above biết về sự tồn tại của nó. Một phép ẩn dụ cho những khu ổ chuột chật cứng người vô gia cư. Nơi đây, Door sống, và gia đình cô bị sát hại. Cuộc phiêu lưu mở ra với những nhân vật đầy thú vị.


Richard, chàng trai trẻ tốt bụng, sẵn sàng hi sinh sự an toàn của mình giúp đỡ người khác. Cậu không phải người hùng đầy uy lực, trăm trận trăm thắng; nhưng là người hùng của sự cảm thông.


Door, cô gái dũng cảm và thông minh, dám đối mặt mọi hiểm nguy để tìm ra kẻ đứng sau toàn bộ cuộc thảm sát gia đình mình.


Hầu tước xứ Carabas, tên lừa đảo rất đỗi tự tin, ngạo mạn và xảo trá; nhưng lại là đồng minh đắc lực và hoàn toàn trung thành với Door.


Croup và Vandemar, hai kẻ giết người tàn bạo, khiến người ta không khỏi khiếp sợ, được ra lệnh tàn sát cả gia đình Door.


Neil Gaiman đã chỉ ra một làn ranh giới mỏng manh, mơ hồ giữa lòng tin và sự phản bội, giữa lòng trung thành và sự bất trung, giữa lòng trắc ẩn và sự ích kỷ. Chỉ khi ta bước vào thời khắc thập tử nhất sinh, kẻ thù thực sự mới dần lộ diện…


Người viết: Nguyễn Ngọc Minh Anh 


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

140 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page