top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Áng Văn Chương Về Một Chuyện Tình Cuốn Theo Chiều Gió

Đã cập nhật: 25 thg 7, 2022

Áng văn chương về một chuyện tình vượt khói đạn...


“Cuốn theo chiều gió” chính là áng văn chương tuyệt đẹp nhất mà tôi từng được chiêm nghiệm và thưởng thức. Thông qua ngòi bút của nhà văn Margaret Mitchell, không chỉ riêng tôi, mà ngay cả những người đọc khác, cũng sẽ cảm nhận ít nhiều được tính chân thật trong câu chuyện tình yêu mãnh liệt giữa nàng là cô nàng cá tính Scarlett O’Hara và chàng là người khách mời năm nào Rhett Butler.


Xuất phát điểm của nàng và chàng không giống nhau. Nàng là tiểu thư đài các, sống trong nhung lụa. Còn chàng là một kẻ, mà theo nhận xét của nhiều người, thì rất “lập dị” và không đáng để nhắc tới nhiều. Nàng ban đầu không yêu chàng, mà yêu người đàn ông tên là Ashley Wilkes, nhưng đáng buồn thay, người đàn ông ấy sẽ lấy em họ ở hạt Atlanta tên là Melanie Hamilton.Sau cùng khi bị khiêu khích bởi vị hôn phu Honey Wilkes của chàng công tử yêu thầm nàng từ lâu tên Charles Hamilton, Scarlett đã lấy Charles nhằm làm Ashley ghen và để trả thù Honey.


Đây là một điều rất dễ hiểu với một cô nàng kiêu kỳ như Scarlett O’Hara, tình cảm của một người con gái khi đã trao đi nhưng không được đáp trả đúng cách, sẽ sinh ra những phản ứng tiêu cực. Cũng như hành động lấy Charles là một ví dụ tiêu biểu. Scarlett nàng ta không hề chủ đích muốn kết hôn cùng anh ấy, nhưng suy cho cùng cũng xuất phát từ sự trẻ con trong suy nghĩ, sự chiếm hữu và ghen tức đã làm cho nàng đánh mất lý trí.


Câu chuyện tình của Scarlett và Butler có lẽ sẽ không có điểm giao nhau, nếu như không có cái chết của Frank, người chồng thứ hai mà Scarlett chọn làm chồng. Ashley và Frank cùng một số người khác trong hội Ku Klux Klan đã đi trả thù cho Scarlett khi bị một tên da trắng có ý đồ không tốt với mình. Sau cuộc chinh chiến đó, Ashley bị thương, và Frank mất mạng. Sau đó không lâu, thì Scarlett tái giá lần ba với Rhett.


Nói đến đây thì ắt hẳn mọi người sẽ có ấn tượng không tốt với cô nàng Scarlett này rồi đúng không. Chính tôi cũng có một phần nào đó áy náy cho hai cô gái trong truyện là Honey và Suellen- em gái của Scarlett,khi hai người mà hai cô yêu thương đều thuộc về bạn/ chị gái của mình. Chỉ là khi Scarlett lấy Charles cốt là để chọc ghen Ashley, còn khi Scarlett lấy Frank, chính là để cứu lấy Tara-cơ nghiệp mà cả đời ba nàng gầy dựng. Scarlett có phần đáng trách, nhưng cũng là đáng thương.Vì với nàng, cơ nghiệp của ba mẹ mình để lại, không dễ gì nàng chịu đánh mất nó vào tay một ai.


Sau cùng thì Rhett và Scarlett cũng có một người con chung tên là Bonnie- cô bé là sợi dây gắn kết gia đình nhỏ này với nhau. Nhưng sau cùng, do một tai nạn khi đang cưỡi ngựa, Bonnie qua đời. Để lại sau đó là một chuỗi ngày bi kịch ập đến gia đình của Rhett và Scarlett.


Chuyện tình của hai người đã kết thúc với một tình cảnh không thể nào éo le hơn. Scarlett đã nhận ra sau tất cả, người nàng yêu nhất chính là Rhett Butler, chứ không phải là Ashley. Song đã quá muộn, Rhett đã hết kiên nhẫn với tính khí của vợ mình, và anh quyết định rời đi khỏi ngôi nhà chung. Để lại cho Scarlett một niềm tiếc nuối vô vàn...


Khi đọc xong câu chuyện, có thể bạn sẽ thấy rất nuối tiếc cho hai người phải không ? Tình cảm chỉ khi gần đi đến cuối con đường mới được nhận ra, cũng khi bàn tay nào thực sự đang nắm lấy mình, đến cuối cùng, nó vẫn tan biến vào hư không. Scarlett và Rhett cũng như vậy, họ tìm đến nhau khi chỉ có một mình Rhett yêu Scarlett, và rời đi khi Scarlett đã yêu Rhett. Vòng tròn tình yêu này, tưởng chừng như đi cùng nhau mãi mãi, cũng đã tách nhau mà đi.


Tác phẩm này chính là một minh chứng rất mãnh liệt và sâu sắc về tình yêu kể cả trong quá khứ hay hiện tại. Điều đáng trân quý nhất khi người đọc gấp quyển sách này lại, tôi nghĩ phần lớn nằm ở bài học họ nhận ra sau tất cả các biến cố. Đó là “Hãy yêu thương nhau khi còn có thể. Còn nếu khi đã không thể, thì hãy cho nhau một con đường riêng."


Cảm ơn tác giả đã mang đến cho tôi một bức tranh thật đẹp và đầy màu sắc về tình yêu thông qua chuyện tình yêu của nàng Scarlett kiêu kỳ và chàng Rhett Butler luôn dạt dào tình yêu thương đối với nàng.


- Phương Vũ -



1.516 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page