top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Thú Tội - Minato Kanae

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Từng chương, từng chương một sẽ khiến người đọc không khỏi ngỡ ngàng



Cảnh sát nhận định đây là vụ tai nạn nhưng Moriguchi biết ai đã sát hại con gái mình - kẻ ở ngay trong lớp học do mình chủ nhiệm. Moriguchi bắt đầu kế hoạch báo thù của riêng cô...


Không phải ngẫu nhiên mà “Thú tội” của Kanae đạt giải Japanese Booksellers Award và được tờ Wall Street Journal đánh giá là một trong những tiểu thuyết trinh thám hay nhất năm 2014. Thế nhưng, cá nhân mình nghĩ đây không hẳn là một tiểu thuyết thuần trinh thám mà là sự đan xen giữa trinh thám và tâm lý học tội phạm. Mạch truyện khá chậm nhưng luôn khiến người đọc cảm thấy vô cùng căng thẳng. Nhất là khi hung thủ sát hại một đứa trẻ bốn tuổi lại đang học tiểu học, một lứa tuổi “con nít” và khá hồn nhiên, vui tươi.


Motiv truyện có phần tương tự như “Ba ngày và một đời” của Pierre Lemaitre, một tiểu thuyết trinh thám – tâm lý học tội phạm Pháp với nạn nhân là một đứa trẻ và hung thủ cũng chỉ nằm trong lứa tuổi vị thành niên.


Bao quát truyện ta sẽ thấy ngay sự trả thù vô cùng tinh vi và thâm độc cũng như thông minh của người mẹ nhưng còn hung thủ thì sao? Sự đen tối và tàn nhẫn đến mức tột cùng của đứa trẻ cấp một đó khiến ta không khỏi rùng mình và ám ảnh. Câu chuyện được xây dựng dựa trên những “lời thú tội”: đó là góc nhìn, nội tâm của từng nhân vật khác nhau.


Từng chương, từng chương một sẽ khiến người đọc không khỏi ngỡ ngàng.


Và tất nhiên mục tiêu của “Thú tội” là hướng về quy luật “nhân quả”: bạn để ý kĩ thử xem, từng nhân vật trong “Thú tội” đều phải đón nhận “quả” do mình “gieo nhân”. Hung thủ tàn ác bao nhiêu thì sự trả thù của người mẹ cũng hoàn toàn tương xứng và có thể khiến mỗi con người ta kinh hãi về mức độ tàn nhẫn…


Một câu chuyện trinh thám - tâm lý học tàn nhẫn, tăm tối và cái kết có thể khiến người đọc ám ảnh nặng nề.


Người viết: Nathan


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

80 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page