top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee

Ba Chàng Ngốc - Chetan Bhagat

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Phải chăng, Ba Chàng Ngốc là một cái nhìn mới về hệ thống giáo dục mà chúng ta đang sống, đang học tập và giảng dạy?



Đúng như tên gọi, Ba Chàng Ngốc xoay quanh câu chuyện về 3 anh bạn cùng phòng tại Học viện IIT.

Hari - một kẻ không có chính kiến, không có lý tưởng, mong muốn được trở nên vĩ đại nhưng không chịu bắt tay vào làm việc gì cả.


Ryan - chàng công tử nhà giàu, thông minh và đặc biệt, rất ngông cuồng và thích ăn chơi.


Và Alok - cậu bạn dễ xúc động, vì áp lực về hoàn cảnh gia đình nên phải theo học kĩ sư, từ bỏ ước mơ hoạ sĩ của chàng.


Tình cờ gặp mặt, tình cờ là bạn. Ba chàng ngốc may mắn được sống, được đồng hành cùng nhau trong bốn năm Đại học. Với tính cách phóng khoáng, nghĩa khí, Ryan đã giúp hai cậu bạn của mình, Hari và Alok vứt bỏ nỗi sợ hãi bấy lâu, sống thật với chính mình và vượt qua mọi khó khăn theo đuổi đam mê, theo đuổi lý tưởng thực sự.


Ba Chàng Ngốc là cuốn sách được viết theo lối song song: quá khứ và hiện tại. Những người đàn ông của tương lai hoài niệm về bản thân trong những năm tháng lưng chừng tuổi trẻ, ngỗ nghịch và dại ngờ. Đó là sự điên cuồng không tên chỉ có ở tuổi trẻ, vĩnh viễn không có lại lần hai.


Dưới ngòi bút của Chetan Bhagat, Ba Chàng Ngốc là câu chuyện về một tình bạn trượng nghĩa, một gia đình ấm áp đầy tình thương, về tình người trong xã hội xô bồ hiện tại. Không chỉ dừng lại đó, cuốn sách còn là cái nhìn châm biếm về hệ thống giáo dục đương thời. Đọc Ba Chàng Ngốc, chúng ta như tự hỏi rằng những khái niệm dài ngoằng phải học thuộc, điểm số cao chót vót mà ta từng mong ước… Rốt cuộc, chúng có giúp định hình nên chính con người của ta?


"Đừng bao giờ học để thành công mà học vì sự ưu tú cho bản thân mình. Đừng chạy theo thành công mà hãy theo đuổi sự ưu tú. Khi đó, thành công sẽ đuổi theo bạn."


Người viết: Hà Lê

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

151 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page