top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

20 Hành Trang Cho Chuyến Xe Tuổi 20s

Đã cập nhật: 28 thg 7, 2022

Khác với những cuốn sách self-help khác, “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20s” của Nguyễn Mai Đức sẽ đưa bạn đến với những "tuyệt đỉnh bí kíp" được gói gọn trong đúng bốn chữ: "học", "làm", "sống" và "đi."


20 Hành Trang Cho Chuyến Xe Tuổi 20s

Đôi nét về tác giả


Nguyễn Mai Đức sinh ngày là cựu học sinh chuyên Địa lý trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, hiện đang theo học ngành Quản trị Marketing Quốc tế tại đại học IUBH University of Applied Sciences (Đức) khóa 2017 – 2020.


Mai Đức được biết đến với nhiều dự án về IELTS, trong đó bao gồm bốn cuốn sách, một ứng dụng di động và một website về IELTS. Anh cũng từng là giáo viên dạy IELTS, tiếng Anh doanh nghiệp, huấn luyện viên khởi nghiệp và diễn giả tại nhiều sự kiện du học. Mai Đức đã viết hơn 500 bài báo cho VnExpress và Vforum.vn, chủ yếu xoay quanh chủ đề giáo dục và công nghệ.


nguyễn mai đức


Nội dung gồm những gì?


Với lối viết chân phương nhưng nhẹ nhàng và gần gũi, tác giả bình tĩnh dẫn dắt bạn đọc qua 20 chương Tuổi trẻ là lúc ta sung sức nhất, đầu óc còn nhạy bén nhất và vì vậy đó là lúc chúng ta phải tích cực học và tích lũy kinh nghiệm cho sự phát triển của bản thân sau này. Thế nhưng khi sự cạnh tranh trong cuộc sống đang trở nên gắt gao hơn bao giờ hết trong khi mỗi người chỉ có 24 giờ đồng hồ mỗi ngày thì việc học cái gì và học như thế nào để phát triển bản thân ở mức tối đa là đặc biệt quan trọng.


Bằng việc đọc “20 hành trang cho chuyến xe tuổi 20, các bạn sẽ hiểu thêm về những trải nghiệm mà chính tác giả đã đi qua, đồng thời nhận được những lời khuyên thực tế về việc làm thế nào để sống một quãng đời tuổi trẻ trọn vẹn. Cuốn sách được chia làm bốn phần chính, bao gồm: Học để phát triển bản thân, Làm việc hết mình, Sống như một công dân thời hiện đạiĐi thật nhiều để trải nghiệm.


20 hành trang của chuyến xe tuổi 20

  • Hãy sống một cuộc đời tuổi trẻ trọn vẹn, vì nó trôi đi nhanh lắm.

  • Tri thức nhân loại sẽ ở trong tầm tay bạn nếu bạn chủ động tìm kiếm và dành thời gian gieo gặt.

  • Việc học thực sự xảy ra khi bạn “Learn”, chứ không phải “Study”

  • Nếu bạn thay đổi thái độ trước một vấn đề tiêu cực thành một thái độ tích cực, nhiệm vụ giải quyết vấn đề sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Nhiều doanh nhân trẻ thành công, khi nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, nhận định rằng chỉ có hai nơi bạn được phép mắc sai lầm: Gia đình và quãng đời tuổi trẻ. Gia đình, nơi đồng hành với bạn từ những ngày thơ ấu, dĩ nhiên sẽ dễ dàng bỏ qua những lỗi lầm của bạn. Còn khi bạn trẻ và thiếu kinh nghiệm, người ta cũng có thể tha thứ những sai lầm của bạn. Nhưng khi bạn đã trưởng thành hoặc có tên tuổi trong lĩnh vực của mình, một sai lầm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của bạn cũng như công việc của nhiều người xung quanh.


Cảm nhận


Sau chia sẻ về 20 hành trang quý giá của mình, Nguyễn Mai Đức không quên khép lại quyển sách bằng câu văn: “Hãy sống một cuộc đời tuổi trẻ trọn vẹn để mai sau bạn không phải hối hận, bằng cách: Học để phát triển bản thân, làm việc hết mình, sống như một công dân thời hiện đại và đi thật nhiều để trải nghiệm.”


Đối với những người mới bước vào ngưỡng tuổi 20, tôi tin đây là lời khuyên quý giá cũng như lời thúc đẩy mạnh mẽ nhất.



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui


76 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page