top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Quá Trẻ Để Chết - Đinh Hằng

Đã cập nhật: 29 thg 7, 2022

Chưa bao giờ tôi nghĩ đọc một cuốn sách về du ký mà tôi lại khóc, lại cảm thấy có nhiều cung bậc đau đớn, dày vò, lo lắng, hạnh phúc, mong đợi nhiều đến thế.



Có ai đó đã từng nói rằng Tuổi trẻ là những ngày rong ruổi đầy nắng gió, những ngày đôi chân còn khỏe mạnh để chiêm nghiệm những miền đất mới và cả nhìn lại chính mình giữa cuộc đời, để hiểu rằng mình phải đứng lên cho dù có vấp ngã bao nhiêu lần chăng nữa. "Quá trẻ để chết" có thể là một quyển sổ tay xinh xinh cho hành trình của chính bạn.


Tôi cứ nghĩ rằng bản thân mình đã học được từ chị nhiều hơn là thẩm thấu hết những cảm xúc ấy. Có những hố sâu cuộc đời tưởng chừng chẳng thể nào vượt qua đối với một cô gái chịu phần thiệt khi là người yêu nhiều hơn trong tình yêu; cũng có những dũng cảm đón nhận và mở lòng với thế giới mới; đã có khi chị lựa chọn cách sống mà người ta có thể gọi là buông thả nhưng thật sự chị ấy là một cô gái mạnh mẽ, dám làm, và sau đó tuyêt vời hơn ai hết vì đã tự cứu mình một cách dịu dàng. "


Chị Đinh Hằng tự nhận: "Tôi không phải là kiểu phụ nữ Việt Nam điển hình", có thế chăng nên chị đã có một chuyến đi khác biệt, ghi lại được những dòng chữ khác biệt về hành trình nước Mỹ này?


Lối văn giàu cảm xúc, hình ảnh, mang cái đặc biệt của sự từng trải thấm đượm trong từng câu chữ chính là điều mà tôi vô cùng say đắm.


"Ngay cả những cánh bồ công anh đang nương theo cơn gió cũng có hành trình riêng của chúng. Tớ hay đằng ấy, mỗi người trong chúng ta đều có một con đường. Số phận đã đặt chúng ta lên con đường đó, nhưng đi đến đâu, làm được gì là việc của mỗi người. Đây chưa phải là điểm dừng của đằng ấy đâu. Hãy đi theo cơn gió của mình đi"


- Hà Thanh Huyền -



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


335 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page